Phóng sự

Trường tiểu học Nà Chì nỗ lực phấn đấu đạt Trường chuẩn Quốc Gia mức độ II

24/11/2015 00:00 393 lượt xem

Năm học 2012-2013, trường Tiểu học xã Nà Chì huyện Xín Mần được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, để đạt được điều đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy những thành tích đã đạt được, trong những năm qua, nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Xín Mần nói riêng và của tỉnh Hà Giang nói chung và không ngừng phấn đấu tạo đà cho bước tiếp theo.

        Một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, những lớp học với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, vui chơi đó chính là điều nhận thấy đối với ai đến với trường Tiểu học xã Nà Chì hôm nay. Được công nhận là Trường chuẩn vào năm 2012, từ đó đến nay đội ngũ các cán bộ, giáo viên nhà trường luôn phát huy vai trò trách nhiệm không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua trong học tập, giảng dạy. Ban giám hiệu nhà trường luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nhà trường. Qua các năm học, đã có nhều thầy cô đạt thành cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, cấp Huyện, nhà trường luôn thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 97%. Từ những thành tích đó mà nhiều năm liền nhà trường được chính quyền các cấp biểu dương khen thưởng. Năm học 2013-2014, trường được Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Giang kiểm định, đánh giá công nhận nhà trường đạt cơ sở giáo dục cấp độ 3. Năm học 2014-2015 trường đạt danh hiệu đơn vị lao động tiên tiến suất sắc và được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Với những sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường, năm học 2015- 2016, trường tiểu học xã Nà Chì tiếp tục phát huy, duy trì và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Năm học này trường có tổng số 26 cán bộ giáo viên với 12 lớp học = 241 học sinh, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau năm 5 đạt 100%. Ngay từ đầu năm học này nhà trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập hội đồng thẩm định nhà trường để duy trì trường tiểu học đạt chuẩn mức độ I cũng như rà soát, xem xét thực trạng, đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu từ đó có những định hướng cụ thể, nhằm điều chỉnh các nguồn lực để phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào năm 2017. Bằng những kế hoạch, các biện pháp thực hiện cụ thể theo từng quý, từng năm, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng quy chế, công khai hóa kế hoạch đã đề ra nhằm phát huy tốt dân chủ trong nhà trường, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý. Đối với đội ngũ giáo viên, nhà trường sẽ sắp xếp giáo viên phù hợp với năng lực, sở trường, tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo định kỳ để nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng cho giáo viên, hàng năm mỗi giáo viên tự xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho mình, đăng ký nội dung tự bồi dưỡng theo chuyên đề với nhà trường, không ngừng nâng cao công tác quản lý nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên vừa hồng vừa chuyên.

Về cơ sở vật chất nhà trường tiếp tục bố trí sử dụng hợp lý, hiệu quả các phòng học, phòng chức năng và phòng thư viện, huy động nhân dân hỗ trợ kinh phí để mua sắm các bảng biểu, khẩu hiệu, cây cảnh, tăng cường trồng cây bóng mát tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, công tác nội trú dân nuôi đã được nhà trường thực hiện tốt, đảm bảo nơi ăn chỗ ở sạch sẽ thoáng mát cho học sinh. Nhà trường đã xây dựng những phòng đọc, thư viện thân thiện  ngoài trời để các em vui chơi đọc sách sau những giờ học trên lớp, cùng với đó công tác xã hội hóa giáo dục cũng được BGH đặc biệt quan tâm, nhà trường thường xuyên làm tốt công tác phối hợp với cấp Ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh, tổ chức tuyên truyền vận động nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân về công tác giáo dục và công tác khuyến học, khuyến tài để từ đó nhân dân tích cực tham gia vào công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương, góp phần thực hiện tốt việc huy động, duy trì tốt sỹ số, cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất con em học tập, rèn luyện.

Trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua dạy tốt - học tốt để khuyến khích thầy và trò nhà trường lập nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập, luôn coi trọng các tiêu chí chất lượng giáo dục, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, sự hiểu biết về tự nhiên và xã hội cho học sinh. Với sự đoàn kết nỗ lực của thầy và trò nhà trường, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của cấp Ủy, chính quyền các cấp, sự chia sẻ ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh tin tưởng rằng năm học 2016-2017 trường Tiểu học xã Nà Chì sẽ hoàn thành các tiêu chí và được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II./.


Tin khác

Liên kết website