Phóng sự

Xín Mần chuẩn bị các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

06/06/2019 00:00 92 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019, huyện Xín Mần có 1 điểm thi, với 395 thí sinh tham gia dự thi, trong đó trường THPT Xín Mần 196 học sinh, trường THCS – THPT Nà Chì có 93 học sinh, trường THCS – THPT xã Xín Mần có 72 học sinh, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – GDTX có 34 học viên và 10 thí sinh tự do.

        Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới được diễn ra an toàn, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và tỉnh, huyện Xín Mần đã thành lập Ban chỉ đạo thi của huyện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho tùy vào chức năng của từng cơ quan, đơn vị thành viên. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Công tác thành lập Ban chỉ đạo thi được thực hiện nghiêm túc đảm bảo các quy định đưa ra, các thành viên Ban chỉ đạo thi là những người không có con, em, người thân gia đình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay và xây dựng các phương án chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Trước hết, huyện trích ngân sách phân bổ cho trường THPT Xín Mần – điểm thi tại huyện thực hiện tu sửa và trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác thi. Đến nay,  công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn thành. Vấn đề đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi cũng được chú trọng và đã xây dựng phương án cụ thể. Trong đó, huyện sẽ bố trí chỗ ăn, ngủ và xe đưa đón cán bộ, giám thị coi thi từ chỗ ở đến địa điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đối với công tác hậu cần, thí sinh tham dự kỳ thi sẽ được bố trí ăn, ở tập trung tại Trường PTDT Nội trú huyện, khu vực gần địa điểm thi để thuận tiện cho thí sinh. Cùng với đó, huyện chỉ đạo các trường cấp 3 có phương án chi tiết chuẩn bị xe đưa đón các học sinh từ trường đi đến điểm thi an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo thời gian theo quy định, các trường phải chủ động đưa học sinh đến điểm thi trước 1 – 2 ngày so với thời điểm làm thủ tục dự thi để các thí sinh có thời gian sắp xếp chỗ ăn, ở, làm quen với địa điểm thi và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho kỳ thi.

        Ngoài ra, huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT, các trường cấp 3 trên địa bàn triển khai công tác ôn luyện thi cho thí sinh ngay sau khi kết thúc năm học 2018 – 2019 để tránh việc học sinh về nhà nghỉ hè, đi làm xa không tập trung cho kỳ thi. Thầy giáo Phạm Văn Thường, Phó Hiệu trưởng trường cấp 3 Xín Mần cho biết: Sau khi kết thúc năm học, nhà trường bắt tay ngay vào công tác ôn luyện kiến thức cho học sinh lớp 12. Để làm tốt công tác này, trường đã phân công các giáo viên có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thực hiện đứng lớp ôn luyện cho các em, kết hợp với việc tuyên truyền, phổ biến cho các em nắm vững cách thức làm bài thi cho các môn.

        Mặt khác, để ứng phó với các tình huống khách quan do thời thiết bất thường có thể xảy ra như: Mưa lũ, sạt lở... gây khó khăn đi lại cho thí sinh, huyện giao cho Phòng Kinh tế hạ tầng tổ chức rà soát các tuyến đường, cắt cử các cán bộ và phương tiện trực tiếp làm nhiệm vụ tại các tuyến đường để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, giao cho lực lượng công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an toàn cho kỳ thi sắp tới. Đối với Huyện đoàn, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, có mặt tại các tuyến đường, hướng dẫn các thí sinh các vấn đề liên quan đến thi cử và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.

          Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 đang đến gần, huyện Xín Mần cùng các cấp, các ngành đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp từ trang bị cơ sở vật chất đến ôn luyện kiến thức, công tác tư tưởng, ổn định tâm lý... để các thí sinh bước vào kỳ thi quan trọng đạt được kết quả và thành công cao nhất.  


Tin khác

Liên kết website