Tin địa phương

Xín Mần – Mưa đá kèm theo giông lốc gây nhiều thiệt hại

22/04/2020 00:00 428 lượt xem

Sáng ngày 22.4.2020, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc, tập trung chủ yếu tại các xã Xín Mần, Bản Díu, Cốc Rế, Thèn Phàng, Trung Thịnh,… làm nhiều mái nhà bị tốc mái và bị hư hỏng, gây thiệt hại nặng về nhà ở, tài sản và diện tích sản xuất nông nghiệp của nhiều hộ dân.

        Với Lượng mưa trên 28,2mm kèm theo 2 đợt mưa đá, thời gian cách nhau khoảng 10 - 15 phút, trút xuống đã làm mái nhà của nhiều hộ dân hư hỏng. Mưa đá kèm theo gió lốc với cường độ mạnh, còn gây tốc mái nhà, rất may vào thời điểm đó, nhân dân đã chủ động trú, tránh nên không có thiệt hại về người.

       Tính đến 9h sáng, theo thống kê thiệt hại nhanh cho thấy mưa đá kèm giông lốc đã  gây thiệt hại, hư hỏng khoảng 740 nhà dân thuộc12 xã, thị trấn, trong đó nhiều nhất tại xã Bản Díu với 190 nhà, Cốc Rế: 151 nhà, Xín Mần: 120 nhà, các xã Trung Thịnh, Thèn Phàng, Tả Nhìu, Chí Cà, Pà Vầy Sủ, Thu Tà, Chế Là và Thị trấn Cốc Pài cũng bị thiệt hại; Mưa đá kèm theo gió lốc ở huyện cũng làm hư hỏng nhiều công trình phúc lợi, đồng thời gây thiệt hại lớn về hoa màu của nhân dân. Ước có khoảng 389 ha ngô xuân bị đổ, dập, diện tích mạ vụ mùa, lúa nương cũng bị thiệt hại, cây ăn quả của nhân dân bị tàn phá.

 

 

 

Mưa đá và gió lốc làm  thiệt hại nặng về nhà ở, tài sản và diện tích sản xuất nông nghiệp của nhiều hộ dân.

        Trước những hậu quả do ảnh hưởng của mưa đá và gió lốc, các ngành chức năng của huyện và các xã, thị trấn đã xuống cơ sở chủ động nhiều phương án khắc phục, tiến hành kiểm tra thực tế, đồng thời, khẩn trương thu dọn hư hỏng thuộc các công trình phúc lợi, huy động các nguồn lực theo phương châm 4 tại chỗ để khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân, nhất là các hộ gia đình bị tốc mái và hư hỏng mái nhà. 


Tin khác

Liên kết website