Phóng sự

Xín Mần trú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công với Cách mạng

27/07/2019 00:00 131 lượt xem

Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn huyện Xín Mần, việc chăm lo để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên. Đó là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Việc thực hiện chế độ, chính sách luôn được các cấp, các ngành của huyện quan tâm. Bằng những hoạt động thiết thực, các đối tượng người có công ở huyện Xín Mần đã có mức sống ổn định hơn.

         Trong những năm qua, việc chăm lo để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công với cách mạng và tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập của đất nước. Cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần đã có nhiều việc làm thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình chính sách nhằm động viên các gia đình vơi bớt khó khăn, từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống. Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 200 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có 179 trường hợp đủ điều kiện nhận trợ cấp hàng tháng, 59 đối tượng được chi trả trợ cấp khác. Việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, công tác chính sách xã hội đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng ở huyện Xín Mần đã có nhiều chuyển biến tích cực, 113 đối tượng được giải quyết chế độ điều dưỡng; cấp phương tiện, dụng cụ chỉnh hình cho 03 thương, bệnh binh. Cùng với đó Phòng LĐTBXH huyện đã tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện tu sửa nghĩa trang liệt sỹ và 04 nhà bia tưởng niệm tại 4 xã biên giới với tổng trị giá gần 100 triệu đồng, huyện cũng đã xoá xong nhà tranh tre dột nát cho các đối tượng chính sách. Huyện cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động sâu rộng phong trào đền ơn - đáp nghĩa trong mọi tầng lớp nhân dân. Hàng năm huyện đã vận động ủng hộ quỹ đền ơn - đáp nghĩa được gần 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ cho các hộ xây dựng nhà tình nghĩa và tu sửa nhà cho đối tượng chính sách. Đến nay, 100% đối tượng có công với cách mạng ở huyện Xín Mần có đầy đủ hồ sơ đã được nhà nước giải quyết chế độ, chính sách theo quy định. Hàng năm tổ chức đưa, đón, hỗ trợ người có công đi nghỉ dưỡng, điều dưỡng tập trung. Ngoài ra, nhân Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 và Tết Nguyên đán hàng năm, từ các nguồn kinh phí được hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện đã chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia chính sách, người có công với cách mạng. Từ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, nhiều thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn huyện đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, khẳng định phẩm chất người lính bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng với lời dặn của Bác "thương binh tàn nhưng không phế".

        Qua những việc làm cụ thể và đầy ý nghĩa trên đây, đã phần nào sẻ chia sẻ những hy sinh, mất mát đối với các thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh. Động viên những người có công và thân nhân vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay, phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng giàu mạnh. 

 


Tin khác

Liên kết website