Phóng sự

Xã Bản Díu phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng

11/11/2021 15:24 98 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu, còn có những đóng góp không nhỏ của các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19 tại cộng đồng. Hoạt động của Tổ Covid - 19 cộng đồng đã giúp chính quyền địa phương và các cấp, ngành thực hiện hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Xã Bản Díu phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng
Người dân được tuyên truyền nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của huyện, Ban chỉ đạo phòng chống covid của xã Bản Díu đã thành lập và kiện toàn Tổ Covid cộng đồng tại 8/8 thôn bản, mỗi tổ có ít nhất là 7 thành viên, trong đó trưởng thôn bản làm Tổ trưởng. Sau khi được thành lập các tổ đã phát huy tốt vai trò trong việc tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong thôn của mình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid. Thôn Na Lũng là một trong những thôn giáp ranh với xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì, đây là thôn có địa bàn rộng, với trên 180 hộ, gần một nghìn nhân khẩu, giao thông đi lại khó khăn. Đó cũng là trở ngại cho mỗi thành viên trong việc đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, nắm bắt. Song với một trách cao nhất, tổ covid của thôn vẫn đều đặn đến từng nhà để tuyên truyền.

Cũng chính từ việc thường xuyên đến tuyên truyền vận động, nắm bắt thông tin của từng hộ dân trong thôn mà từ đó ý thức của người dân đã được nâng lên một cách cao hơn về phòng tránh dịch bệnh, bởi họ biết dịch bệnh có tác động ảnh hưởng về mọi mặt, đặc biệt là sức khỏe, tính mạng của chính bản thân và gia đình.

Với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, các Tổ Covid - 19 cộng đồng trên địa bàn Bản Díu vẫn đang tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, tạo sự đồng thuận, chung sức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, giúp tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn được tốt hơn.

Hồng Hải- Cao Cường

Tin khác

Liên kết website