Phóng sự

Xã Bản Díu tiếp tục phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng

09/03/2022 14:54 136 lượt xem

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lây lan nhanh ở nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã Bản Díu tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, giám sát nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giúp cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Xã Bản Díu tiếp tục phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng
Tổ Covid cộng đồng gắn biển cho hộ gia đình có trường hợp F0 cách ly tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 xã Bản Díu đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng và người dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tổ Covid cộng đồng là "cánh tay nối dài" cùng các lực lượng khác trong công tác phòng, chống dịch. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", các thành viên trong các tổ Covid cộng đồng thôn bản luôn tiên phong phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc theo dõi, nắm tình hình các trường hợp người dân đi, đến tại các tỉnh, thành phố về địa bàn, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch. Mỗi thành viên trong tổ cũng là một tuyên truyền viên tích cực thông tin về tình hình dịch bệnh, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Anh Vương Ngọc Kiên, Tổ trưởng tổ Covid cộng đồng thôn Díu Thượng, xã Bản Díu chia sẻ: “Tổ Covid cộng đồng của thôn có 10 thành viên, được phân công cụ thể gắn từng nhóm hộ để theo dõi công dân ra vào địa bàn thôn. Đặc biệt là hỗ trợ trạm y tế theo dõi công dân cách ly tại nhà, kết hợp giúp đỡ, hỗ trợ chăm sóc các trường hợp F0 và tuyên truyền với nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh”

Xã Bản Díu đã thành lập 8 tổ Covid cộng đồng, với 84 thành viên, quản lý 8 thôn bản. Các thành viên luôn đoàn kết, thống nhất, nhiệt tình, có nhiều cố gắng, tích cực tuyên truyền, vận động hộ gia đình, công dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Hàng ngày, các tổ đều đi kiểm tra các hộ gia đình có người là F0, F1 để nhắc nhở thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch. Qua thời gian hoạt động cho thấy hiệu quả thực sự và cần thiết, vì đa phần các thành viên tổ Covid cộng đồng là những người sâu sát, nắm vững địa bàn. Cùng với đó là tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, luôn tích cực với công việc của địa phương đã tạo nên thế trận lòng dân trong phòng, chống dịch, giúp chính quyền địa phương và các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khoanh vùng và kiểm soát dịch hiệu quả. Ông Hoàng Thanh Đại, Chủ tịch UBND xã Bản Díu cho biết: “Từ khi thành lập các tổ Covid cộng đồng thì các tổ đã rất năng động, nhạy bén, giúp đỡ cho BCĐ phòng chống dịch bệnh của xã trong việc khoanh vùng, theo dõi các công dân cách ly tại nhà, đồng thời tuyên truyền nhân dân rất hiệu quả. Đến nay nhân dân đã cơ bản nâng cao nhận thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, không tập trung đông người. Nhờ có tổ Covid cộng đồng nên công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của xã cũng được kiểm soát tốt hơn.”

Với tinh thần quyết tâm cao nhất "Chống dịch như chống giặc", sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, cùng tinh thần trách nhiệm của các tổ Covid cộng đồng trên địa bàn đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, đưa Bản Díu trở lại trạng thái bình thường mới “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website