Tin địa phương

Xín Mần trao tặng sổ tiết kiệm cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin

12/09/2023 22:48 88 lượt xem

Nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, tạo động lực cho đối tượng nạn nhân chất độc da cam/đioxin vươn lên trong cuộc sống. Ngày 12.09.2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện Xín Mần đã tổ chức trao 2 cuốn sổ tiết kiệm cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin tại xã Nấm Dẩn và xã Nà Chì. Đến thăm hỏi và trực tiếp trao sổ tiết kiệm có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng LĐTBXH huyện; Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Hội đặc thù các xã Nấm Dẩn, Nà Chì.

Xín Mần trao tặng sổ tiết kiệm cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin
Trao sổ tiết kiệm cho ông Ly Văn Páo, nạn nhân chất độc da cam/đioxin ở xã Nấm Dẩn

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện và Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện đã trao sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho ông Ly Văn Páo, nạn nhân chất độc da cam/đioxin ở xã Nấm Dẩn và ông Hoàng Xuân Tuyên, nạn nhân chất độc da cam/đioxin ở xã Nà Chì. Đồng thời ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi của các nạn nhân chất độc da cam/đioxin, động viên các gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là 2 cuốn sổ tiết kiệm đầu tiên được xây dựng từ  nguồn lực xã hội hoá, nhằm góp phần giảm bớt thiếu thốn về vật chất, bù đắp về tinh thần cho các nạn nhân da cam, tiếp thêm niềm tin, động lực để các nạn nhân và thân nhân tiếp tục phát triển, nâng cao đời sống. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, các địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo các mặt đời sống cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/đioxin; tạo mọi điều kiện để các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao sổ tiết kiệm cho ông Hoàng Xuân Tuyên, nạn nhân chất độc da cam/đioxin ở xã Nà Chì

Việc thăm hỏi, trao sổ tiết kiệm động viên các nạn nhân chất độc da cam/đioxin là hoạt động thiết thực, kịp thời động viên, chia sẻ với các gia đình nạn nhân chất độc da cam/đioxin, giúp các gia đình nạn nhân vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng. Qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội; vận động sâu rộng các tổ chức, cá nhân trong huyện tham gia chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/đioxin, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nạn nhân. Là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm thực hiện tốt hơn chính sách đền ơn đáp nghĩa, tri ân đối với những người có công của Đảng và Nhà nước.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website