Phóng sự

Xuân về nơi biên cương

05/02/2016 00:00 295 lượt xem

Hơi thở của mùa Xuân đang ngập tràn trên khắp mọi miền của Tổ Quốc, đặc biệt trong ngày đầu tiên của năm mới, ai ai trong mỗi chúng ta nơi hậu phương đều giành những tình cảm thăm thân và những lời chúc đầu năm với một mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, gia đình đoàn tụ và gặp nhiều may mắn. Với các chiến sỹ Biên phòng luôn bám chốt, cắm bản, sống với dân là nhiệm vụ hàng ngày. Đến với chiến sỹ Đồn biên phòng Xín Mần, các anh vẫn từng ngày, từng giờ vững chắc tay súng để bảo vệ sự bình yên cho đất nước.

        Chúng tôi đến với cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng  Xín Mần vào những ngày giáp Tết Bính thân, sự có mặt của đoàn như tiếp thêm sức mạnh để xua đi màn mây mù và cái giá lạnh ở nơi đây. Mùa Xuân như thể đến sớm hơn, những gương mặt rạng rỡ vẫn ánh lên niềm vui. Hương sắc của mùa Xuân càng làm cho chúng tôi thêm cảm phục các anh những người lính Biên phòng nơi địa đầu của Tổ Quốc luôn mang trên mình một sứ mệnh cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ chỉ huy Biên phòng Tỉnh. Đảng ủy, chỉ huy Đồn đã quán triệt và xây dựng kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ chiến sỹ đón Tết vui Xuân an toàn tiết kiệm đảm bảo đủ quân số trực sãn sàng chiến đấu. Với cán bộ và chiến sỹ của Đồn BP Xín Mần thì mùa Xuân này chính là mùa Xuân của thắng lợi và thành công bởi sự góp sức của các anh trong những năm qua đã tô đẹp thêm diện mạo cũng như góp phần nâng cao đời sống tinh thần vật chất của đồng bào dân tộc 4 xã biên giới.

Chiến sĩ đồn BP Xín Mần, gói bánh trưng chuẩn bị Tết Nguyên đán.

        Để cán bộ và chiến sỹ được đón Xuân vui vẻ và đầm ấm, ngoài tiêu chuẩn, chế độ, những người lính ở đây còn luôn làm tốt công tác tăng gia lao động sản xuất như chăn nuôi lợn, nuôi gà, trồng rau, để tăng khẩu phần ăn trong dịp Tết. Những bàn tay người chiến sỹ đâu chỉ giỏi trong việc cầm súng, tập luyện trên thao trường, bãi tập, mà ngay trong lao động sản xuất cũng trở thành những bàn tay khéo néo để tạo ra những sản phẩm cho đơn vị hay giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. Cũng từ đó mà chúng tôi cảm thấy rằng từ những đôi bàn tay chai sạn của người lính đã vun đắp và tô điểm lên bức tranh muôn màu của mùa Xuân nơi núi rừng biên cương. Những chiếc bánh trưng xanh do chính tay các anh gói, hay cách trang trí mâm ngũ quả, tuy có còn mộc mạc, giản đơn, song đây chính là tất cả những tình cảm thân thương mà những người lính gửi gắm vào trong đó, để phần nào vơi đi nỗi nhớ quê hương, nhớ gia đình bạn bè và người thân. Mùa Xuân đến rồi đó, những bài ca, khúc hát ca ngợi người lính, ca ngợi quê hương đất nước, tình đồng chí đồng đội chính là động lực tiếp sức cho các anh vượt qua mọi khó khăn thử thách.

        Với cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Xín Mần thì mỗi dịp Tết đến Xuân về cũng là lúc để các anh thể hiện những tình cảm, sự chi ân đối với những gia đình có công với Nước, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi năm đảng ủy chỉ huy đồn đã dành nhiều xuất quà để tặng những gia đình có công, những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hay những món quà mang đầy ý nghĩa khi mỗi độ Xuân về càng làm tăng thêm tình cảm gắn bó giữa quân với dân, hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ cành được tô đậm, niềm tin yêu mà nhân dân dành cho các anh càng thêm sâu nặng và bền chặt. Bởi với người lính Biên phòng đồng bào các dân tộc chính là anh em ruột thịt là chỗ dựa tin cậy giúp cho các anh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

        Những lời chúc, những tình cảm mà nhân dân gửi gắm như đã thay cho lời kết. Ngoài kia hoa đào hoa mai đang khoe sắc hơi ấm của mùa Xuân đã đến với muôn nhà còn các anh những người lính mang quân hàm xanh, luôn vững chắc tay súng, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch để giữ vững chủ quyền - an ninh biên giới, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc, sự bình yên của mỗi gia đình. Chia tay với cán bộ chiến sỹ Đồn BP Xín mần, xin gửi đến các anh những người lính nơi biên cương của Tổ Quốc những tình cảm thân thương nhất từ hậu phương, chúc các anh có một Mùa xuân với nhiều sức khỏe, vui vẻ và đầm ấm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó./. 


Tin khác

Liên kết website