Kinh tế

Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 tặng Dê giống cho hộ nghèo xã Pà Vầy Sủ

31/12/2014 00:00 165 lượt xem

Ngày 25/12/2014, tại xã Pà Vầy Sủ, Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 đã tổ chức Lễ trao tặng Dê giống cho các hộ nghèo của xã. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo UBND xã và các hộ được trao tặng Dê giống.

Lễ trao tặng Dê giống cho các hộ nghèo thuộc dự án “ Nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2014”. Các hộ tham gia dự án phải làm chuồng nuôi và được hướng dẫn kỹ thuật, phương pháp chăn nuôi và cách phòng chống dịch bệnh cho đàn Dê. Ðây là chương trình giúp các hộ nghèo vươn lên xóa đói, giảm nghèo, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, thoát nghèo theo hướng bền vững. Các gia đình được nhận Dê giống lần này là 40 hộ nghèo thuộc 7 thôn trên địa bàn xã. Tổng số Dê được tặng  là 80 con. Cũng trong lễ trao tặng Dê, các hộ còn được tặng kèm 15 kg giống đậu tương và 100 kg phân bón

Thay mặt chỉ huy Đoàn kinh tế Quốc phòng 313, đồng chí Thượng tá Trần Văn Giang- Đoàn phó đoàn kinh tế Quốc phòng 313, đã trao tận tay mỗi hộ hai con Dê, trị giá 3 triệu đồng/ hộ. Đồng thời đề nghị UBND xã chỉ đạo, hướng dẫn các hộ được nhận Dê phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý đàn Dê phát triển tốt để tăng thu nhập cho gia đình, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững./. 

 


Tin khác

Liên kết website