Kinh tế

Đoàn Kinh tế quốc phòng 313 bàn giao bò giống thuộc dự án phát triển kinh tế xã Chí Cà huyện Xín Mần

29/11/2023 21:56 208 lượt xem

Nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, sự đồng thuận của nhân dân với Đoàn kinh tế quốc phòng 313 trong việc thực hiện dự án phát triển kinh tế, xã hội – Mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Khu kinh tế quốc phòng (KTQP) Xín Mần; Ngày 29.11.2023, Đoàn KTQP 313 tổ chức bàn giao bò giống thuộc dự án cho các hộ gia đình tại thôn Nàn Hái, xã Chí Cà.

Lễ bàn giao bò giống thuộc dự án phát triển kinh tế cho nhân dân thôn Nàn Hái xã Chí Cà.

Trong thực hiện dự án lần này, bà con nhân dân thôn Nàn Hái xã Chí Cà được tham gia 30 hộ với 30 con Bò giống sinh sản và được hỗ trợ cám ăn gia súc ban đầu; để Chương trình dự án đưa vào thực hiện đảm bảo có hiệu quả, Ban quản lý dự án đã xây dựng kế hoạch cụ thể như mở lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, cách làm chuồng tại, cách xử lý một số bệnh thông thường gặp ở bò cho các gia đình thực hiện. Để đảm bảo chất lượng con giống cung ứng cho nhân dân, Ban quản lý dự án, Đoàn KTQP 313 đã lựa chọn nhà thầu có uy tín, bò giống đã được tiêm Vắcxin phòng chống dịch bệnh và được kiểm dịch trước khi bàn giao cho nhân dân. Với sự phối hợp chặt chẽ của cấp uỷ, chính quyền xã và Ban quản lý dự án, sự đồng thuận của bà con nhân, buổi bàn giao giữa cấp uỷ, chính quyền địa phương, Ban quản lý dự án, bà con nhân dân với đơn vị cung ứng được diễn ra đảm bảo chặt chẽ, đầy đủ số lượng, chất lượng, trọng lượng, đúng tiến độ đề ra.

Trao bò cho nhân dân thôn Nàn Hái xã Chí Cà.

Việc thực hiện dự án của Đoàn KTQP 313 hỗ trợ nhân dân thôn Nàn Hái, xã Chí Cà đã mở ra cơ hội cho bà con nhân dân nơi đây vươn lên phát triển kinh tế, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững của địa phương.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website