Tin địa phương

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Xín Mần năm 2023

23/10/2023 22:56 234 lượt xem

Ngày 23.10.2023, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023. Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Hội đồng đánh giá của huyện.

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Xín Mần năm 2023
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Xín Mần năm 2023.

Năm 2023, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP luôn được huyện quan tâm, chú trọng bố trí cán bộ quản lý từ cấp huyện đến cấp xã, thành lập Hội đồng đánh giá, phân hạng theo quy định. Huyện đã chủ động lồng ghép nguồn lực để tư vấn hỗ trợ chủ thể xây dựng hồ sơ sản phẩm tham gia Chương trình. Cán bộ đầu mối quản lý của các xã, thị trấn đã nắm bắt được quy trình, cách thức tổ chức thực hiện, hướng dẫn các chủ thể xây dựng hồ sơ tham gia Chương trình đảm bảo theo Chu trình OCOP và các quy định hiện hành.

Trong tháng 10 năm 2023, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đã tiếp nhận các sản phẩm mẫu và Hồ sơ tham gia của các chủ thể, trong đó: 07 sản phẩm tham gia thực hiện chương trình OCOP năm 2023, 01 sản phẩm đánh giá lại (sau khi hết 36 tháng). Qua kiểm tra chấm điểm, 08 sản phẩm đã được các thành viên Hội đồng đánh giá, nghiên cứu và xem xét kỹ để chấm điểm. Kết quả, 08 sản phẩm đều đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đây là cơ sở để huyện tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và chuyển hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh làm căn cứ xét duyệt, quyết định cấp sao cho các sản phẩm.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website