Kinh tế

Bế mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý tài chính – tài sản công

01/11/2018 00:00 116 lượt xem

Ngày 01.11, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh Thái Nguyên tổ chức Bế mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý tài chính – tài sản công – đấu thầu trong các cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị sự nghiệp trong huyện. Tới dự Lễ bế mạc, có đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

        Trong thời gian từ ngày 25 đến ngày 31.10.2018, huyện đã mở 02 lớp tập huấn cho hơn 300 chủ tài khoản và kế toán các cơ quan, đơn vị trường học trong huyện. Trong thời gian tập huấn, các học viên được bồi dưỡng kiến thức về các quy định thuộc trách nhiệm của chủ tài khoản, của kế toán cũng như cơ chế tài chính, cơ chế tự chủ của cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị sự nghiệp; các hướng dẫn xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý sử dụng tài sản công, cũng như hướng dẫn chế độ kế toán, các phương pháp hạch toán nghiệp vụ kế toán cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ quản lý và cán bộ làm công tác kế toán, tài chính-kế hoạch trên địa bàn huyện Xín Mần được nâng cao kiến thức, năng lực quản lý về các quy định liên quan đến công tác đấu thầu và các quy định về mua sắm hàng hóa, tài sản dịch vụ phục vụ hoạt động thường xuyên.

        Phát biểu tại Lễ bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã nhấn mạnh: Sau lớp tập huấn này, các chủ tài khoản, kế toán trong huyện cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức, văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành để áp dụng thực hiện, nâng cao được kỹ năng và năng lực quản lý tài chính, góp phần thiết thực trong tổ chức thực hiện thành công nhiệm vụ quản lý tài chính tại đơn vị mình. 


Tin khác

Liên kết website