Kinh tế

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Xín Mần sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2015

04/08/2015 00:00 158 lượt xem

Ngày 03/8/2015, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT- NHCSXH) huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Do đồng chí Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự có đông đủ các đồng chí thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện.
          Trong 6 tháng đầu năm, Ban đại diện HĐQT - NHCSXH huyện đã nâng cao năng lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đã thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, NHCSXH cấp trên, các nghị quyết của Ban đại diện HĐQT tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng 6 tháng đầu năm 2015, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Theo báo cáo, tính đến ngày 30/6/2015 tổng nguồn vốn được thực hiện là 183.578 triệu đồng, tăng 2.800 triệu đồng so với năm 2014; doanh số cho vay đạt 21.203 triệu đồng /933 hộ vay vốn, chủ yếu nguồn vốn cho vay theo chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, tập trung cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa có trâu bò theo Nghị quyết 352 của UBND Tỉnh; doanh số thu nợ đạt 18.169 triệu đồng; tổng dư nợ là 181.358 triệu đồng đạt 99% KH năm. Tuy nhiên, chất lượng hoạt động tín dụng tại một số xã còn tồn tại nhiều hạn chế: Tỷ lệ nợ xấu còn nhiều tiềm ẩn, có chiều hướng gia tăng, lãi tồn đọng lớn; tỷ lệ nợ quá hạn trên 1% vẫn còn ở một số xã; công tác kiểm tra giám sát của các thành viên Ban đại diện HĐQT còn chưa được thường xuyên; chất lượng hoạt động của tổ vay vốn chưa đồng đều, còn hạn chế. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung đánh giá những mặt tích cực, cũng như làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ.
         Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đ/c Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban đại diện HĐQT đã ghi nhận, đồng tình với các ý kiến giải pháp được các thành viên đưa ra. Đồng thời, Đ/c cũng đề nghị đối với Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành các quy chế hoạt động tăng cường kiểm tra giám sát theo chương trình kế hoạch đề ra; Đối với NHCSXH huyện cần tập trung thực hiện tốt việc thu lãi hàng tháng, duy trì mức tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,5% tổng dư nợ, tiếp tục thực hiện việc củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tổ vay vốn. Chỉ đạo Hội cấp xã thực hiện đầy đủ các công đoạn được ủy thác, xem xét mục đích, đánh giá nghiêm túc việc bình xét các đối tượng cho vay vốn. NHCSXH phối hợp với Hội đoàn thể huyện đánh giá lại việc thực hiện ủy thác, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác của Hội; phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách liên quan đến tín dụng ưu đãi và tập huấn công tác khuyến nông để giúp người vay vốn sử dụng vốn một cách hiệu quả và hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2015./.
 

Tin khác

Liên kết website