Kinh tế

Công ty thủy điện sông chảy 6 trao bò sinh sản cho hộ gia đình khó khăn

07/05/2018 00:00 147 lượt xem

Nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn đối với nhân dân các dân tộc vùng sâu vùng xa vùng đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần. Ngày 04.5, Trạm khuyến nông huyện Xín Mần phối hợp với Công ty thủy điện Sông chảy 6 tổ chức trao bò giống hỗ trợ phát triển kinh tế cho các hộ dân thuộc thôn Cốc Soọc, xã Thèn Phàng và thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu.

        Công ty thủy điện Sông chảy 6 là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thủy điện trên địa bàn huyện Xín Mần. Thực hiện dự án tiếp nhận và quản lý đàn bò sinh sản do UBND huyện Xín Mần làm chủ quản, Công ty thủy điện Sông chảy 6 đã tài trợ 1 tỷ đồng để mua 50 con bò sinh sản và trao trực tiếp cho 50 hộ dân thuộc thôn Cốc Soọc, xã Thèn Phàng và thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu. Trong đợt trao bò lần này, Công ty đã trao12 con bò cho 12 hộ thuộc thôn Cốc Soọc, xã Thèn Phàng và dự án sẽ tiếp tục trao số bò còn lại trong thời gian tới. Ngoài hỗ trợ bò giống, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc và phòng bệnh.

        Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công ty thủy điện Sông chảy 6 đã góp phần chung tay giúp đỡ nhân dân, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, diện hộ nghèo không có vốn sản xuất vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Các hộ được hỗ trợ bò giống đã vui mừng phấn khởi vì nay đã nhận được tài sản lớn mà gia đình thường mơ ước, mà còn là động lực, niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế thoát nghèo. Đồng thời Dự án cũng là việc làm thiết thực góp phần cùng với địa phương “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” cũng như phát triển kinh tế - xã hội.


Tin khác

Liên kết website