Kinh tế

Chi Cục Thuế Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thuế năm 2014, triển khai nhiệm vụ thu NSNN năm 2015

19/01/2015 00:00 136 lượt xem

Sáng ngày 16/01/2015, Chi cục Thuế huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thuế năm 2014 và triển khai nhiệm vụ thu NSNN năm 2015. Đến dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Hoàng Tiến Chủ- Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo; Đ/c Vũ Mạnh Hùng- Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Giang; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, Chủ tịch UBND, kế toán các xã, Thị trấn; Giám đốc Công ty, Chủ nhiệm HTX, các hộ cá nhân kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện.
        Phát biểu khai mạc hội nghị, khái quát những điểm nổi bật trong công tác thu năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015,  Đ/c Nguyễn Hữu Thành- Chi cục trưởng Chi Cục Thuế huyện đã nhấn mạnh: Năm vừa qua mặc dù kinh tế đã từng bước ổn định, tăng trưởng dần phục hồi nhưng chất lượng và sức cạnh tranh còn thấp, ảnh hưởng không ít đến nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Song được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Huyện Ủy- HĐND- UBND Huyện, Ngành thuế, sự phối hợp của các phòng chức năng Cục thuế, các cơ quan ban ngành trong huyện cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn và cả sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể công chức, viên chức thuộc Chi cục thuế, nhiệm vụ công tác thuế năm 2014 đã đạt được những kết quả quan trọng, thu ngân sách vượt dự toán pháp lệnh. Kết quả thu thuế, phí là 31.318 triệu đồng; đạt 115% dự toán pháp lệnh; đạt 109% Nghị quyết HĐND huyện, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.
        Năm 2015 dự toán Tỉnh giao 32.870 triệu đồng, Nghị quyết HĐND huyện giao 33.900 triệu đồng. Chi cục Thuế huyện phấn đấu thực hiện 35.050 triệu đồng. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu Thuế năm 2015, Chi cục đã đề ra các nhóm giải pháp thu cụ thể:
         1. Thực hiện nghiêm túc 5 nhiệm vụ trọng tâm, 7 nhóm giải pháp của ngành Thuế.
         2. Thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Huyện, lãnh đạo Cục thuế tại hội nghị tổng kết công tác Thuế 2014.
         3. Phối hợp chặt chẽ với Ban tuyên giáo, Hội đồng PBGD PL để triển khai chính sách thuế mới.
         4. Kiểm soát chặt chẽ nguồn thu ngân sách trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra, rà soát để nắm bắt kịp thời số lượng, tình trạng hoạt động của Doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn để đưa vào diện quản lý.
         5. Tích cực tham gia các phong trào của Huyện, ngành hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập ngành thuế Việt Nam.
 
Đ/c Hoàng Tiến Chủ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện Ủy phát biểu tại hội nghị
 
        Phát biểu tại Hội nghị Đ/c Hoàng Tiến Chủ- Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực của Chi Cục Thuế  trong năm qua, đồng thời giao nhiệm vụ trọng tâm cho Chi Cục Thuế trong năm tới sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành liên quan, các xã, Thị trấn thực hiện tốt công tác thu năm 2015.
       Thay mặt lãnh đạo Chi Cục Thuế, cũng như đại diện cho toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị, Chi cục Trưởng Chi Cục Thuế Xín Mần đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu đến dự  và quyết tâm sẽ thực hiện tốt  thắng lợi các mục tiêu của Cục Thuế cũng như của huyện giao phó./.

 

Tin khác

Liên kết website