Kinh tế

Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Xín Mần hoàn thành tốt kế hoạch năm 2014

07/01/2015 00:00 129 lượt xem

Thực hiện đồng bộ cùng các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, xử lý nợ xấu, đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống. Tổ chức tín dụng là nhiệm vụ trọng tâm của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện Xín Mần đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch trong năm 2014. Đạt được kết quả đó là nhờ làm tốt công tác lãnh chỉ đạo, cũng như mỗi cán bộ trong Chi nhánh đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng, năng động, vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
        Năm 2014 Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện Xín Mần luôn bám sát mục tiêu phát triển KT- XH trên địa bàn; phát hành chứng chỉ dự thưởng, có nhiều kỳ hạn huy động phù hợp với nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên; đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao ý thức tác phong giao dịch, tư vấn cho khách hàng hiểu và vận dụng các hình thức gửi có lợi nhất, vì vậy Ngân hàng tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật về công tác huy động vốn. Trong năm 2014, Tổng nguồn vốn huy động đạt 101,2 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch năm, 100% là nguồn vốn huy động tại địa phương. Ngoài việc huy động tiền gửi, Ngân hàng còn chủ động tìm kiếm, phân loại chọn lọc khách hàng đầu tư vốn có hiệu quả, mở rộng đầu tư tín dụng, đáp ứng đủ vốn cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất nông nghiệp và nông thôn. Vì vậy tổng dư nợ của Ngân hàng là trên 91 tỷ đồng đạt 99,1% kế hoạch năm.

        Hầu hết số vốn đầu tư tín dụng phục vụ nhu cầu của khách hàng đều mang lại hiệu quả cao. Trong năm qua, Chi nhánh đã tập trung cho vay hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh với số dư nợ trên 82 tỷ đồng, chiếm 90% tổng dư nợ; cho vay khối doanh nghiệp vừa và nhỏ là trên 9 tỷ đồng, chiếm 10% tổng dư nợ. Trong quá trình cho vay, cán bộ Chi nhánh thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn của khách hàng. Qua kiểm tra đã giúp cho việc sử dụng vốn của khách hàng đảm bảo được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả cao. Đồng thời, giải quyết những khó khăn của khách hàng trong quá trình kinh doanh. Nhờ đó, số nợ quá hạn của Chi nhánh giảm dần, đến nay tỷ lệ nợ quá hạn chỉ còn 0,22% tổng dư nợ.
 
        Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng tiếp tục thực hiện phát hành thẻ ATM, phối hợp với Phòng Tài chính- Kế hoạch, Kho bạc Nhà nước huyện thực hiện tốt công tác trả lương qua tài khoản cho cán bộ, viên chức trên địa bàn và đã có 27 đơn vị thanh toán lương qua tài khoản, từ đầu năm đến nay đã phát hành mới và phát hành lại số thẻ cho trên 3 nghìn thẻ. Nói về nhiệm vụ trong thời gian tới, được đồng chí Sử Cảnh Long, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp huyện Xín Mần cho biết Chi nhánh tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác huy động và sử dụng vốn, nâng cao chất lượng hoạt động và đầu tư tín dụng nhằm thực hiện đạt cao nhất kế hoạch năm. Tiếp tục giải ngân cho vay các mô hình chăn nuôi; duy trì công tác kiểm tra, kiểm soát trong và sau khi cho vay, triển khai thực hiện các giải pháp thu nợ quá hạn của các chương trình, dự án và doanh nghiệp”
 

Tin khác

Liên kết website