Kinh tế

Chính thức xuất khẩu củ cải Xín Mần chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản

13/01/2023 22:47 145 lượt xem

Ngày 13.01.2023, tại Cơ sở chế biến xã Nàn Ma, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Công ty TNHH Việt Nam Misaki tổ chức lễ xuất khẩu container Củ cải muối Xín Mần (Hà Giang) chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện; Đại diện công ty TNHH Việt Nam Misaki; các ban, ngành, cùng bà con nhân dân xã Nàn Ma.

Chính thức xuất khẩu củ cải Xín Mần chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản
Lãnh đạo huyện chúc mừng Công ty TNHH Misaki với lô hàng đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sản phẩm củ cải muối Xín Mần.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Việt Nam Misaki cho biết, để có được những lô hàng củ cải muối đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch ngày hôm nay, đơn vị đã liên kết chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các vùng trồng, cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, kiểm tra, đáp ứng được yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép; thực hiện đúng quy cách về đóng gói, đảm bảo nguồn gốc.

Lãnh đạo huyện Xín Mần cùng các đại biểu xem Củ cải muối trước khi được đóng thùng gỗ bảo quản.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện cho rằng: Chương trình liên kết sản xuất và bao tiêu nông sản theo chuỗi giá trị giữa UBND huyện Xín Mần và Công ty TNHH Việt Nam Misaki giai đoạn 2021-2025 đã mang lại những nét mới cho ngành nông nghiệp huyện Xín Mần. Đồng chí cũng mong muốn Chương trình liên kết theo chuỗi giá trị với các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, mong muốn Công ty TNHH Việt Nam Misaki tiếp tục cùng giúp đỡ về chuyển giao khoa học kỹ thuật, thay đổi tư duy sản xuất, tạo thêm việc làm cho các lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện. Mong rằng các năm tiếp theo của chương trình liên kết UBND huyện Xín Mần và công ty TNHH VietNam Misaki sẽ tiếp tục tăng diện tích các loại nông sản theo kế hoạch tạo thêm việc làm và nguồn thu ổn định tại chỗ cho người dân.

Sản phẩm Củ cải muối được đóng thùng bảo quản để đảm bảo chất lượng.

Được biết, thực hiện liên kết chuỗi giá trị giữa huyện Xín Mần và Công ty TNHH Việt Nam Misaki bao gồm các sản phẩm như: củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ Kiệu, tre Bát Độ…. Thời gian qua, công ty cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu Củ cải quy mô 1.000 tấn/năm tại thôn Nàn Ma, xã Nàn Ma. Đến nay đã đi vào sản xuất và cho xuất khẩu container đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Theo kế hoạch lô hàng củ cải muối Xín Mần dự kiến khoảng hơn một tuần sẽ đến với Nhật Bản theo đường chính ngạch và khoảng tháng 2 năm nay sẽ tiếp tục xuất đi lô hàng củ cải muối thứ hai.

Củ cải muối Xín Mần được đưa lên container.

Sự kiện xuất khẩu chính ngạch củ cải muối Xín Mần đầu tiên là niềm tự hào không chỉ của người trồng củ cải Xín Mần mà còn là niềm vui chung của người dân huyện Xín Mần. Đây chính là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản huyện Xín Mần (Hà Giang) theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ. Từ đó, nâng cao hiệu quả và nâng tầm giá trị các sản phẩm nông sản của huyện Xín Mần trên thị trường mới.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website