Văn hóa - Xã hội

 Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học và Ngày hội giáo dục STEM, năm học 2023-2024

11/12/2023 22:36 148 lượt xem

Từ ngày 09.12.2023 đến hết ngày 10.12.2023, tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học và ngày hội giáo dục STEM, năm học 2023-2024.

 Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học và Ngày hội giáo dục STEM, năm học 2023-2024
Dự án nghiên cứu và chế tạo bếp lửa thông minh trong hộ gia đình của trường PTDTBT THCS Nàn Ma đã xuất sắc dành giải Nhì.

Tham dự cuộc thi có 61 dự án là các sản phẩm đã được lựa chọn thông qua cuộc thi cấp huyện của học sinh trung học thuộc các trường trên địa bàn tỉnh Hà Giang, tại đây học sinh được thể hiện kiến thức, tài năng sáng tạo và kỹ năng nghiên cứu khoa học. Các đội tham gia sẽ được đánh giá dựa trên sự sáng tạo, tính ứng dụng, và khả năng giải quyết vấn đề của dự án nghiên cứu. Các chủ đề đa dạng bao gồm năng lượng tái tạo, y học, môi trường, và nhiều lĩnh vực khác.

Đội tuyển Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần tham dự cuộc thi với 02 dự án gồm dự án hệ thống cảnh báo lũ quét và sạt lở đất; dự án nghiên cứu chế tạo bếp lửa thông minh trong hộ gia đình, qua cuộc thi đã xuất sắc dành được giải nhì với dự án nghiên cứu và chế tạo bếp lửa thông minh trong hộ gia đình của trường PTDTBT THCS Nàn Ma.

Bên cạnh đó, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children's Foundation) đã phối hợp thực hiện thành công ngày hội giáo dục STEM, năm học 2023-2024 mang đến cơ hội cho các bậc phụ huynh nắm bắt những xu hướng và đổi mới trong lĩnh vực STEM. Sự kiện gồm các bảng trò chơi giáo dục, triển lãm khoa học, video trải nghiệm để học sinh và cộng đồng có thể tương tác với những ý tưởng và dự án sáng tạo. Cuộc Thi là cơ hội cho học sinh trung học thể hiện và phát triển tài năng sáng tạo trong lĩnh vực STEM. Ngày Hội Giáo Dục STEM cung cấp không gian để cộng đồng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi, tạo động lực cho các ý tưởng mới, khích lệ sự đổi mới trong giáo dục và nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh Hà Giang./.

Ngọc Huỳnh - Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần

Tin khác

Liên kết website