Văn hóa - Xã hội

Chương trình khám cấp phát thuốc miễn phí tại xã Nàn Xỉn

13/04/2024 21:31 151 lượt xem

Chương trình khám cấp phát thuốc miễn phí tại xã Nàn XỉnPhát huy tinh thần sung kích sáng tạo, tình nguyện, khả năng sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong tham gia công tác khám chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh, hướng về cộng đồng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế tại các xã vùng khó khăn. Ngày 13.4.2024, Đoàn thanh niên Sở Y tế Hà Giang, Đoàn thanh niên Phòng hậu cần công an tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần tổ chức Chương trình Khám, tư vấn, cấp phát thuốc cho bà con nhân dân và học sinh xã Nàn Xỉn.

Chương trình khám cấp phát thuốc miễn phí tại xã Nàn Xỉn
Chương trình Khám –Tư vấn cấp phát thuốc miễn phí tại xã Nàn Xỉn.

Sau một ngày, chương trình đã khám, tư vấn, phát thuốc cho trên 500 lượt người với tổng giá trị thuốc cấp phát miễn phí là trên 75 triệu đồng, bao gồm: Thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ngoài da, thuốc bổ cho người lớn và trẻ em, thuốc điều trị dạ dày và các bệnh về mắt. Qua khám khám sàng lọc phát hiện một số các bệnh chủ yếu gồm: Huyết áp, các bệnh về đường hô hấp, viêm da, viêm kết mạc. Ngoài ra các bác sỹ còn thực hiện cận lâm sàng như: Siêu âm ổ bụng tổng quát, siêu âm thai, điện tim… Bên cạnh đó, các Y, bác sỹ còn tư vấn cho người bệnh, nhân dân, các em học sinh cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cũng như cách phòng ngừa các loại bệnh truyền nhiễm, ăn ở hợp vệ sinh.

Thông qua chương trình phối hợp khám bệnh nhân đạo này thì bên cạnh việc chuẩn đoán phát hiện sớm các bệnh để có hướng điều trị kịp thời, mặt khác còn giúp cho người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, qua đó tiết kiệm thời gian, kinh phí điều trị./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website