Quốc phòng - An ninh

Diễn tập chiến đấu xã Nà Chì trong khu vực phòng thủ năm 2024

05/04/2024 14:15 89 lượt xem

Ngày 04.4.2024, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Xín Mần tổ chức diễn tập chiến đấu xã Nà Chì trong khu vực phòng thủ năm 2024. Dự chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập của huyện. Thăm quan cuộc diễn tập có lãnh đạo các xã Trung Thịnh, Nàn Xỉn, Nấm Dẩn, Xín Mần và Chí Cà.

Khai mạc diễn tập chiến đấu xã Nà Chì trong khu vực phong thủ năm 2024.

Bước vào diễn tập, khung tập thực hiện vận hành cơ chế của bộ máy cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cấp xã theo 3 giai đoạn cụ thể. Giai đoạn 1: Chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu.

Các tình huống diễn tập đã bảo đảm được tính nguyên tắc, tính lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền qua mỗi giai đoạn, ở từng vấn đề huấn luyện và qua mỗi tình huống rõ ràng, rành mạch. Các lực lượng tham gia diễn tập đã chấp hành nghiêm các quy định, kỷ luật thao trường, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật bảo đảm an toàn.

Khu vực diễn tập phần thực binh.

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của Quân sự, Công an xã và các ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng-An ninh. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng vai trò quản lý Nhà nước về Quốc phòng-An ninh; đồng thời đánh giá trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng lực lượng và bổ sung các phương án tác chiến phù hợp trong tình hình mới. 

Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu bế mạc diễn tập.

Phát biểu bế mạc diễn tập, đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà cấp uỷ, chính quyền xã Nà Chì đã đạt được trong cuộc diễn tập, trong đó có sự chủ động và chu đáo trong công tác chuẩn bị; đồng thời khắc phục mọi khó khăn, triển khai nghiêm túc, toàn diện với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nội dung cuộc diễn tập, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Để giữ vững và ổn định tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hoà đề nghị cấp uỷ, chính quyền xã Nà Chì phải coi trọng cuộc diễn tập lần này là bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai, vận dụng phù hợp và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, để cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang hiểu và quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, tăng cường mối đại đoàn kết các dân tộc; tiếp tục bổ sung phương án tác chiến, tổ chức luyện tập cho các lực lượng, các cấp, các ngành theo phương án chủ động sẵn sàng chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, chủ động tự lực, tự cường, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phong chống thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn;…

Trao tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập.

Cuộc diễn tập chiến đấu xã Nà Chì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban chỉ đạo chấm điểm cuộc diễn tập đạt loại giỏi. Kết thúc cuộc diễn tập UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tham gia diễn tập./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website