Tin địa phương

Do mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến các công trình phúc lợi trên địa bàn huyện

29/07/2019 00:00 84 lượt xem

Rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy xa mưa lớn trên diện rộng, làm sạt lở đất đá tại một số tuyến đường giao thông, gây ách tắc và làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, một số công trình phúc lợi bị hư hỏng.

        Theo báo cáo của BCĐ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Xín Mần, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài đã làm hư hỏng một số công trình phúc lợi và ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân trên địa bàn huyện. Tại tuyến đường Tỉnh lộ 178 điểm từ Km40+00 đến Km63 (đường từ Cốc Pài đi xã Nà Trì) xảy ra khoảng 11 điểm sạt lở ta luy dương vùi lấp gây ách tắc giao thông đi lại, với tổng khối lượng trên 1.000 m3 đất đá. Trong đó có điểm tắc cục bộ đoạn Km 54+990 Tỉnh lộ 178. Bên cạnh đó mưa lớn, nước sông suối dâng cao cũng làm hư hỏng 01 chiếc cầu treo tại xã Nấm Dẩn. Đây là cây cầu nằm trên tuyến đường đi các thôn Nấm Lu, Na Chăn, Đoàn Kết và là tuyến đường để bà con nhân dân xã Nấm Dẩn và xã Chế Là giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế.

Cầu treo ở xã Nấm Dẩn bị hư hỏng do mưa lớn kéo dài gây ra.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng tránh mưa lũ, nên trên địa bàn huyện không thiệt hại về người. Trước những hậu quả do ảnh hưởng của mưa lớn, Các ngành chức năng của huyện và các xã, thị trấn đã xuống cơ sở chủ động nhiều phương án khắc phục, trước mắt đã ưu tiên sửa chữa các điểm sạt lở, sửa chữa lại cầu treo để đảm bảo giao thông, đồng thời thống kê thiệt hại nếu có, để kịp thời ứng phó, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả. 


Tin khác

Liên kết website