Kinh tế

Giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN tại xã Chế Là và xã Tả Nhìu

25/10/2019 00:00 108 lượt xem

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 9 tháng qua và đưa ra biện pháp nhằm gấp rút thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch trong giai đoạn cuối năm 2019. Đoàn giám sát của HĐND huyện Xín Mần do Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại xã Chế Là và xã Tả Nhìu.

         Qua giám sát cho thấy, cơ bản nhiều chỉ tiêu, mục tiêu đã được xã lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch. Đời sống của đồng bào các dân tộc trong xã từng bước được cải thiện, nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước. Chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá theo Nghị quyết huyện Đảng bộ huyện. Sản xuất nông lâm nghiệp, chăn nuôi vẫn duy trì phát triển tốt. Tăng cường phòng chống dịch, bệnh cho cho gia súc, gia cầm và phòng cháy rừng trong mùa khô hanh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động nội dung phong phú, đa dạng. Đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với 53 chỉ tiêu giao, đến nay, xã Chế Là đã thực hiện 17 chỉ tiêu vượt, 16 chỉ tiêu đạt kế hoạch; xã Tả Nhìu 27 chỉ tiêu vượt, 15 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu còn chưa đạt hoặc đạt thấp như là về tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, sử dụng nước, tỷ lệ thôn bản đạt chuẩn văn hóa... Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã trao đổi và làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội của các xã 9 tháng vừa qua, căn cứ xây dựng mục tiêu nhằm hoàn thành các nhiệm vụ trong năm.

         Phát biểu tại các buổi làm việc, Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đề xuất của các xã để chuyển tới các ngành, các cấp xem xét và giải quyết. Đồng thời, yêu cầu các xã tập trung chỉ đạo bà con tranh thủ thời tiết thuận lợi để thu hoạch vụ mùa kịp thời vụ; nhân rộng các mô hình đã và đang mang lại hiệu quả thực tế tại địa phương; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án, đẩy mạnh công tác giám sát cộng đồng; quan tâm, đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo đảm bảo đúng tiêu chí, đúng đối tượng; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn; chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh Tả lợn Châu Phi; Các xã cần tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu đạt thấp hoặc chưa đạt, đề ra những phương hướng, giải pháp chủ yếu để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong những tháng cuối năm 2019. 


Tin khác

Liên kết website