Kinh tế

Hội nghị Bàn về chính sách liên kết trồng rừng giữa công ty TNHH Hào Hưng với nhân dân trên địa bàn huyện Xín Mần

31/01/2018 00:00 100 lượt xem

Chiều 29.1, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị bàn về chính sách liên kết trồng rừng giữa công ty TNHH Hào Hưng với nhân dân 3 xã phía nam của huyện Xín Mần. Đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện. Về phía công ty TNHH Hào Hưng có Ông Thang Văn Thông, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hào Hưng; cùng lãnh đạo 3 xã phía nam của huyện.

        Tính đến thời điểm hiện tại, tổng diện tích đất tự nhiên của 3 xã phía nam (bao gồm các xã: Nà Trì, Khuôn Lùng và Quảng Nguyên) hiện có là 22.111 ha, trong đó đất lâm nghiệp là 16.975 ha; tổng diện tích rừng hiện có của 3 xã là 15.522 ha, chiếm 91,44% diện tích đất lâm nghiệp. Diện tích Rừng sản xuất của 3 xã gần 6.650 ha, trong đó: xã Nà Trì gần 2.510 ha, Quảng Nguyên 2.312 ha, Khuôn Lùng 1.828 ha. Qua khảo sát quy hoạch diện tích rừng, diện tích đã khoanh vẽ và bàn giao cho công ty Hào Hưng xây dựng dự án là 1.021 ha, trong đó: xã Quảng Nguyên 351,3 ha, Nà Trì 547,2 ha và Khuôn Lùng 122,8 ha; và đây hầu hết là rừng sản xuất tập thể của 3 xã. Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bàn, thảo luận đưa ra các ý kiến về chính sách khi liên kết trồng rừng giữa công ty TNHH Hào Hưng với nhân dân 3 xã phía Nam của huyện Xín Mần; một số cơ chế, chính sách khi tham gia dự án cơ bản đều nhận được sự đồng tình hưởng ứng của bà con nhân dân. Công ty Hào Hưng sẽ hỗ trợ 100% vốn ban đầu không lãi suất, đến khi thu hoạch có sản phẩm đầu ra sẽ trừ vào chi phí ban đầu, như: Cây giống chất lượng cao, phân bón, chuyển giao toàn bộ KHKT và bao tiêu 100% sản phẩm đầu ra cho bà con tham gia dự án... Bà con nhân dân cũng nhất trí với phương án ký kết hợp đồng là: Hợp đồng với nhân dân thông qua các Tổ hợp tác sản xuất nông lâm nghiệp. 

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh đây là cơ hội tốt cho bà con nhân dân để hướng tới một nền phát triển kinh tế mới từ rừng trồng, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Đồng chí cũng đề nghị các tập thể, các nhân khi tham gia chương trình dự án cần tuân thủ các yêu cầu trong hợp đồng khi đã ký kết; phối hợp tích cực với cấp ủy chính quyền, với doanh nghiệp để cùng nhau tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; khi đã tham gia dự án cần chăm sóc rừng trồng theo đúng khoa học kỹ thuật, phấn đấu khi thu hoạch đạt 100% sản lượng đề ra. 

        Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các tập thể, cá nhân đã đăng ký tham gia cần hoàn tất hồ sơ thủ tục làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng; Các xã chỉ đạo tổ hợp tác, nhân dân đăng ký đất trồng, rà soát lại hiện trạng sử dụng đất; Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với các ngành thành lập tổ công kiểm tra, thẩm định hiện trạng đất rừng đang sử dụng tại 3 xã phía Nam; Đối với công ty TNHH Hào Hưng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị công ty cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cơ chế, chính sách và lợi ích khi tham gia dự án tới bà con nhân dân 3 xã phía Nam của huyện. 


Tin khác

Liên kết website