Kinh tế

Hội nghị giao ban công tác tài chính - kế toán

23/11/2017 00:00 137 lượt xem

Sáng ngày 23.11, Phòng tài chính kế hoạch huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban công tác tài chính - Kế toán, 10 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Bùi thị Thanh Thủy, Trưởng phòng tài chính Kế hoạch huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số cơ quan Ban ngành liên quan; chủ tài khoản, kế toán UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

        Triển khai thực hiện dự toán ngân sách và các chương trình mục tiêu 10 tháng đầu năm được các xã, thị trấn và các đơn vị trường học thực hiện theo đúng quy định của Luật ngân sách và các văn bản hướng dẫn hiện hành về công tác thu chi, phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn của huyện để tổ chức thực hiện. Công tác quản lý và điều hành ngân sách của UBND huyện được thực hiện hiệu quả, phân bổ kịp thời nguồn vốn các chương trình, đảm bảo kinh phí, giải ngân các nguồn vốn tại các xã, thị trấn; thực hiện các chế độ, chính sách cho học sinh, các chính sách hỗ trợ dân cư …Dự toán giao thu ngân sách các xã 10 tháng là 126.059,186 triệu đồng đạt đến nay đã thu đạt 90%, chi trên 86.159 triệu đồng đạt 68,38%. Sự nghiệp giáo dục tổng dự toán 265.393,075 triệu đồng đã thực hiện chi trên 197.591triệu đồng. Các nguồn chi thường xuyên như: nguồn sự nghiệp giao thông, nguồn kinh phí hỗ trợ các chương trình xây dựng cơ bản, các chương trình mục tiêu như xây dựng nông thôn mới, nguồn quỹ công chuyên dùng, các chế độ hỗ trợ học sinh được triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện nhất là công tác tham mưu và năng lực của đội ngũ kế toán xã, các đơn vị trường học còn nhiều hạn chế; Hạn chế trong thực hiện công tác thu chi theo quy chế nội bộ, chứng từ quyết toán, việc thanh toán, việc chấp hành thời gian báo cáo quyết toán và chứng từ quyết toán, chấp hành công khai dự toán ngân sách.

          Hội nghị đã nghe ý kiến thảo luận của các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị trường học, bàn phương hướng thực hiện, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm: Tăng cường tham mưu cho cấp ủy chính quyền xã , thị trấn đối với công tác quản lý ngân sách ở cơ sở; Tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm, chống lãng phí trong xây dựng cơ bản, quản lý tài sản công; Tăng cường đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là vốn trái phiếu chính phủ, vốn vay ưu đãi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; Các đơn vị trường học, các xã thị trấn rà soát lại các nguồn kinh phí, lập kế hoạch thực hiện; Trích nộp BHXH bắt buộc theo quy định; Kịp thời chi trả các chế độ, chính sách hỗ trợ nhân dân và học sinh. 


Tin khác

Liên kết website