Kinh tế

Hội nghị Tổng kết công tác Tổ chức lại sản xuất năm 2014

19/12/2014 00:00 121 lượt xem

Ngày 17/12/2014, huyện Xín Mần vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức lại sản xuất năm 2014 do đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
        Dự Hội nghị có Đồng chí Hoàng Gia Long, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Xín Mần, đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, Bí thư, chủ tịch, Ban quản lý phát triển nông nghiệp, cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn trong huyện.
        Trong năm 2014 UBND huyện Xín Mần đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp huyện phối hợp các xã, thị trấn, tổ chức thành lập được 19/19 xã, thị trấn có Ban quản lý phát triển sản xuất nông lâm nghiệp và 181 tổ hợp tác sản xuất Nông lâm nghiệp tại 186 thôn, bản với 1.267 thành viên. Qua hoạt động của Ban quản lý và Tổ hợp tác đã xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất có sự tham gia của người dân và tiến hành tổ chức họp, xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức sản xuất tập trung chủ yếu về trồng trọt, chăn nuôi. Trong năm đã trồng lại được 1.620 ha ngô, lúa tăng 3 tạ/ha so với cùng kỳ năm trước; xây dựng được gần 200 nhóm sở thích trong chăn nuôi và đã tiêm phòng trên 43.000 liều Vắc xin các loại cho gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó các tổ còn quản lý vận hành và giám sát các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng ở thôn, bản; sử dụng quỹ phát triển thôn; đầu tư có thu hồi và tái đầu tư; chuyển giao khoa học kỹ thuật và cung ứng vật tư đầu vào cho sản phẩm, nhiệm vụ cuối cùng là liên hệ đầu ra sản phẩm hàng hóa tiêu thụ cho nông dân trong thôn. Tuy nhiên bên cạnh đó chất lượng đội ngũ cán bộ chưa cao so với yêu cầu đề ra; công tác vận động nhân dân tham gia còn hạn chế, công tác thu hút, kêu gọi đầu tư, liên kết sản xuất trong lĩnh vực sản xuất còn yếu và thiếu. Các cơ sở thu mua nguyên liệu và người nông dân chưa có hợp đồng cam kết bền vững. Tại hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận nhằm nâng cao hơn hiệu quả hoạt động tổ chức lại sản xuất trong thời gian tới.
        Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Gia Long, Phó bí thư thường trực huyện ủy Xín Mần, đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của ngành nông nghiệp cũng như các ban quản lý các xã, thị trấn trong việc Tổ chức lại sản xuất nông, lâm nghiệp trong thời gian qua. Bên cạnh đó cũng chỉ rõ những nguyên nhân yếu kém, tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác tổ chức lại sản xuất; các Ban quản lý, tổ hợp tác thực hiện đầy đủ công tác giao ban, sơ kết rút kinh nghiệm, mở các lớp tập huấn cho lao động nông thôn gắn với việc làm, tăng cường thu hút, kêu gọi đầu tư, liên kết sản xuất, đặc biệt là thu hút đầu tư cho tiêu thụ và chế biến sản phẩm./.


Tin khác

Liên kết website