Tin địa phương

Hội nghị trực tuyến Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

05/03/2020 00:00 67 lượt xem

Chiều 04.3, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì. Tham gia hội nhị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 cấp tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 các huyện, thành phố.

        Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tỉnh đã thành lập các khu cách ly và sẵn sàng phương án thành lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết. Các địa phương cũng duy trì khu vực cách ly theo hướng dẫn và tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ quan, khu dân cư. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện đa khoa các huyện bố trí tổng số 227 giường cách ly, điều trị và huy động nhiều trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đến thời điểm hiện tại, số người đã cách ly, theo dõi trong toàn tỉnh là 777 người, trong đó có 469 người đã theo dõi đủ 14 ngày mà không có triệu chứng bất thường được cho về tiếp tục theo dõi ở nhà, 215 người đang được cách ly tập trung; đến nay toàn tỉnh chưa phát hiện ca nào dương tính với Covid – 19.

        Đối với huyện Xín Mần đã thành lập các đội phản ứng nhanh, đội điều trị cơ động; thành lập các khu vực cách ly với số giường bệnh tối thiểu là 10 giường/khu vực cách ly. Tính đến ngày 03/2/2020, tổng số công dân bị cách ly trên địa bàn huyện là 115 người, trong đó: 63 công dân đã cách ly đủ 14 ngày; gửi 03 mẫu đi xét nghiệm, kết quả 03 mẫu âm tính. Ngoài ra, huyện Xín mần cũng tổ chức phun tiêu độc khử trùng, tuyên truyền về dịch bệnh tới toàn thể nhân dân, chú trọng nhất là các xã có đường biên, mốc giới, các khu vực đông dân cư như chợ, trường học... Vật tư y tế, hóa chất khử trùng, quần áo bảo hộ phòng dịch, tài liệu tuyên truyền về dịch Covid-19 cũng được huyện Xín mần đáp ứng cơ bản đảm bảo.

        Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh nhấn mạnh cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng chống dịch Covid - 19, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, quyết tâm, quyết liệt, không được chủ quan. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành, lực lượng xây dựng kế hoạch, phương án cách ly đối với những trường hợp nghi ngờ; Ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, huyện về trang thiết bị phòng chống dịch, phun tiêu độc khử trùng; chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để đón học sinh đi học trở lại, đặc biệt là các trường có học sinh ăn ở bán trú, nội trú. Có cơ chế thực sự thông thoáng, kích cầu hoạt động xuất nhập khẩu, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân; thường xuyên trao đổi với phía bạn để tháo gỡ khó khăn. Kiểm soát chặt chẽ khách du lịch vào tỉnh. Bên cạnh phòng chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương cần đảm bảo sản xuất khung thời vụ, phòng chống các loại dịch bệnh; quan tâm công tác phòng chống thiên tai, có giải pháp khắc phục nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân... 


Tin khác

Liên kết website