Kinh tế

Hội nghị trực tuyến sơ kết sản xuất Nông – lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2018

13/07/2018 00:00 79 lượt xem

Ngày 12.7, huyện Xín Mần đã tổ chức hội nghị trực tuyến với điểm cầu các xã, thị trấn, sơ kết sản xuất Nông-Lâm nghiệp 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo các ngành trong khối nông nghiệp.

        Trong 6 tháng đầu năm 2018, lĩnh vực sản xuất nông-lâm nghiệp của huyện Xín Mần đã hoàn thành được chỉ tiêu kế hoạch giao. Các chương trình dự án đã và đang triển khai đầu tư đúng mục đích, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu cần thiết của nhân dân. Vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư cho sản xuất nông nghiệp. Triển khai, thực hiện chính sách theo Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND, Nghị Định 75 của Chính phủ đã được người dân thực hiện có hiệu quả; Công tác Khuyến nông được đẩy mạnh đến cơ sở, áp dụng nhanh tiến bộ KHKT. Công tác cung ứng vật tư nông nghiệp được mở rộng; Việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã có bước rõ nét, các cây có thế mạnh đang được mở rộng, trồng tập trung thâm canh theo vùng sản xuất hàng hoá cụ thể như diện tích lúa, ngô thâm canh cao hơn cùng kỳ năm trước. Một số sản phẩm nông nghiệp của huyện đã được xây dựng thành sản phẩm theo Chương trình OCOP của tỉnh. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 13.800 tấn, trong đó sản lượng thóc trên 5.900 tấn, sản lượng ngô đạt trên 7.900 tấn. Lĩnh vực Lâm nghiệp, trồng rừng sản xuất năm 2018: Tổng diện tích đã thực hiện 65,5 ha, đạt 73,8% KH giao. Chăn nuôi thú y, tổng đàn gia súc của huyện tính đến thời điểm 1/4 là 111.457 con; Chương trình phát triển chăn nuôi theo Nghị quyết “209”, “86” của HĐND tỉnh, tiến độ thực hiện: Tổng số hộ đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh là 1.491 hộ, số vốn đăng ký đạt 92.755 triệu đồng, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã giải ngân cho 70/146 hộ thẩm định đạt với số tiền giải ngân: 5.020/9.100 triệu đồng. Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu các xã đã thảo luận, các ý kiến thảo luận tập trung vào các vấn đề còn tồn tại ở cơ sở như: Về tiêm phòng gia súc, thực hiện Nghị quyết 209, công tác quản lý giống, quản lý thuốc trừ cỏ......

        Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao kết quả trong sản xuất Nông – Lâm nghiệp của huyện trong 6 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng chí nhấn mạnh: Các xã trong huyện tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ mùa kịp thời vụ; quản lý tốt việc sử dụng thuốc trừ cỏ, đưa vào hương ước, quy ước của thôn, có biện pháp sử phạt đối với các hộ sử dụng thuốc trừ cỏ; tiếp tục chỉ đạo triển khai có hiệu quả chương trình đột phá lại sản xuất và tăng tỉ trọng chăn nuôi; quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở, đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả; tăng cường công tác lãnh đạo thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, trước mắt trong năm nay tập trung cho xã Xín Mần để được công nhận xã đạt chuẩn xây dựng NTM.

         Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm các xã cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Tập trung nhanh gọn việc thu hoạch cây trồng vụ Xuân để làm đất gieo cấy vụ Mùa cho kịp thời vụ; công tác phòng chống thiên tai, tiếp tục rà soát các hộ trong vùng nguy hiểm để có phương án di chuyển đến nơi an toàn, có phương án bảo dưỡng các công trình giao thông, thủy lợi trong mùa mưa đảm bảo giao thông luôn được thông suốt; làm tốt công tác quản lý giống cây trồng, thuốc trừ cỏ trên địa bàn các xã, chỉ đạo các thôn đưa nội dung này vào hương ước, quy ước của thôn, nếu gia đình nào sử dụng thuốc trừ cỏ sẽ có biện pháp sử lý; tập trung chỉ đạo quyết liệt phát triển đàn trâu, bò, các xã chỉ đạo việc tiêm phòng cho đàn gia súc đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; bên cạnh đó đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh; đối với 3 xã phía nam của huyện đẩy nhanh tiến độ vận động nhân dân ký kết hợp đồng với công ty Hào Hưng về liên kết trồng rừng kinh tế. Lĩnh vực xây dựng Nông thôn mới, các xã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và rải ngân nguồn vốn.


Tin khác

Liên kết website