Kinh tế

Hội nghị triển khai công tác bàn giao đất để liên kết trồng rừng

23/06/2018 00:00 81 lượt xem

Ngày 22.6, tại hội trường trung tâm xã Khuôn Lùng, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bàn giao đất để liên kết trồng rừng giữa Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang với người dân trên địa bàn huyện Xín Mần. Đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Thang Văn Thông, Giám đốc Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Phòng Tài Nguyên và Môi trường ; Phòng NN& PTNT; Ban quản lý bảo vệ và phát triển rừng; lãnh đạo các xã Khuôn Lùng, Nà Trì, Quảng Nguyên; Các thành viên Tổ chỉ đạo rà soát quỹ đất quy hoạch rừng sản xuất; Bí thư, trưởng thôn; Tổ hợp tác sản xuất nông lâm nghiệp của các thôn thuộc 03 xã.

         Hội nghị đã được nghe qua báo cáo tiến độ rà soát, kiểm kê giao đất công ty TNHH Hào Hưng – Hà Giang thực hiện dự án trồng rừng. Theo đó, tổ rà soát đã giao đất ngoài thực địa tại xã Quảng Nguyên cho công ty Hào Hưng 40,3 ha theo thông báo thu hồi đất và 8,2 ha giao mở rộng và nhận cọc mốc, ranh giới thực địa, đến nay đã kiểm kê bồi thường với tổng diện tích là 39,5 ha gồm 28 hộ gia đình có cây cối hoa màu trên đất, còn 9 ha chưa thực hiện kiểm kê được. Đồng thời tổ rà soát cũng đã bàn giao cọc mốc và ranh giới thực địa cho Công ty Hào Hưng nhận quản lý tại xã Nà Chì là 13 ha và xã Khuôn Lùng là 27,9 ha. Hiện nay tổ kiểm kê bồi thường đang phối hợp rà soát, khoanh vẽ chi tiết từng hộ để kiểm kê cây cối hoa màu trên đất.Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thảo luận đối với việc giao đất trồng rừng cho Công ty TNHH Hào Hưng và các cơ chế chính sách liên kết với công ty. Đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện liên kết trồng rừng với Công ty TNHH Hào Hưng.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác tổ chức giải phóng mặt bằng. Đồng thời yêu cầu các xã cần làm tốt công tác phối hợp với ngành chuyên môn thực hiện rà soát, quy hoạch, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cho người dân thấy rõ quyền lợi của dự án, mục tiêu liên kết của dự án, thúc đẩy doanh nghiệp chung sức cùng người dân phát triển kinh tế nghề rừng, giúp nâng cao đời sống của người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo.

        Kết luận hội nghị, Đồng chí Bùi Minh Hiệu Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị Hội đồng BTGPMB phối hợp với Tổ công tác của huyện và Tổ công tác Hào Hưng, phối hợp Lãnh đạo các xã, thôn đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm xong trước 10/7/2018, làm việc với các xã, thôn, hộ gia đình về giá đền bù. Đối với một số vị trí diện tích ở đầu nguồn nước vẫn tổ chức khoanh giao để bảo vệ, khoanh để trồng bổ sung cây lâu năm, khoanh để làm rừng sinh thái để giữ nước. Không giao đất các vị trí có diện tích chè thâm canh, thu hái của nhân dân, chỉ giao những diện tích chè thưa thớt, hiệu quả kinh tế không cao. Thành lập các nhóm sở thích trồng rừng liên kết với Công ty Hào Hưng từ 10 hộ trở lên. Giao cho phòng Nông nghiệp và PTNT làm đầu mối tổng hợp các nhóm sở thích trồng rừng liên kết, đồng thời theo dõi, tổng hợp, đẩy nhanh tiến độ trồng rừng liên kết với Công ty Hào Hưng. Bên cạnh đó các xã tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Chỉ đạo các tổ hợp tác, các hộ trồng rừng liên kết phải thông qua các tổ hợp tác bình xét các hộ đủ điều kiện tham gia. 


Tin khác

Liên kết website