Kinh tế

Hội thảo thống nhất hoạt động thích ứng với BĐKH trong sản xuất nông nghiệp huyện Xín Mần

07/11/2018 00:00 82 lượt xem

Ngày 06.11, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Hội thảo thống nhất các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong sản xuất nông nghiệp huyện Xín Mần và bàn các giải pháp thực hiện đến năm 2020. Các đồng chí: Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đồng chủ trì Hội thảo.

          Thực trạng của huyện Xín Mần những năm gần đây thời tiết biến đổi bất thường, lúc nắng hạn kéo dài, lúc mưa nhiều gây tình trạng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, cuối năm rét đậm, rét hại ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất chăn nuôi của người dân. Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến tập trung đánh giá thực trạng BĐKH gây ảnh hưởng, tác động đến sản xuất nông nghiệp của huyện Xín Mần. Những biện pháp mà huyện Xín Mần đã thực hiện trong thời gian qua, giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, chuyển đổi đất kém hiệu quả sang cây trồng khác, phát triển những cây con thế mạnh của huyện…

           Hội thảo đã thống nhất sản xuất nông nghiệp huyện Xín Mần đang và có nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị gánh chịu những tác động tiêu cực do BĐKH gây nên. Do vậy huyện Xín Mần xác định các nội dung, nhiệm vụ các các hoạt động cụ thể trong ngành nông nghiệp nhằm thích ứng với BĐKH, đồng thời xây dựng kế hoạch sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cụ thể và chi tiết theo lộ trình từ nay đến hết năm 2020. Các cấp, các ngành của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần tích cực chủ động trong công tác thích ứng, phòng chống ngập lụt, hạn hán, rét đậm, rét hại cho cây trồng vật nuôi; Tiếp tục tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp theo từng năm; tập trung phát triển các cây trồng, vật nuôi thế mạnh của địa phương theo hướng hàng hóa; Tận dụng mọi nguồn lực để tăng cường các biện pháp thích ứng nhắm giảm thiểu tác động của BĐKH trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới pháp triển nền nông nghiệp sạch và bền vững. 


Tin khác

Liên kết website