Kinh tế

Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế năm 2014 của các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện

25/10/2014 00:00 135 lượt xem

Chi cục thuế Huyện Xín Mần quản lý hộ công thương nghiệp ngoài quốc doanh với tổng số lập bộ: 264 hộ kinh doanh trong đó có 152 hộ kinh doanh có thu nhập thấp, buôn bán hầu hết tập trung ở Thị trấn Cốc Pài và xã Nà Chì, với tổng số thuế lập bộ trong năm 2014 hơn 1 tỷ đồng.
        Huyện Xín Mần là huyện vùng cao nằm trong 62 huyện nghèo của cả nước, những năm trở lại đây nền kinh tế - xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực song vẫn gặp không ít khó khăn về giao thông, trình độ dân trí thấp... Mặc dù vậy thì các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn luôn có nhiều cố gắng duy trì ổn định, tìm cơ hội phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế đối với Nhà nước, một số hộ kinh doanh nộp thuế tăng cao hơn so với năm trước góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu Ngân sách của Huyện.
         Chi cục thuế Huyện Xín Mần quản lý hộ công thương nghiệp ngoài quốc doanh với tổng số lập bộ: 264 hộ kinh doanh trong đó có 152 hộ kinh doanh có thu nhập thấp, buôn bán hầu hết tập trung ở Thị trấn Cốc Pài và xã Nà Chì, với tổng số thuế lập bộ trong năm 2014 hơn 1 tỷ đồng. Thời gian qua Chi cục Thuế luôn tích cực tuyên truyền những quy định mới về thuế, cũng như vận động người nộp thuế chấp hành tốt nghĩa vụ thuế của mình. Trong đó có một số hộ kinh doanh luôn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế điển hình như: Gia đình ông bà Hiến - Giang kinh doanh dịch vụ ăn uống và khách sạn với tổng doanh thu bán hàng hóa dịch vụ cả hai ngành nghề trong tháng đạt 270 triệu, tiền Thuế nộp ngân sách Nhà nước hàng tháng 9,8 triệu đồng; ông Nghiêm Xuân Bát kinh doanh dịch vụ mua bán, sửa chữa xe máy với tổng doanh thu bán hàng hóa dịch vụ trong tháng đạt 448 triệu, tiền Thuế nộp ngân sách Nhà nước hàng tháng 2,5 triệu đồng; bà Trương Thị Mai kinh doanh hàng tạp hóa với tổng doanh thu bán hàng hóa dịch vụ trong tháng đạt 200 triệu, tiền thuế nộp Ngân sách nhà nước hàng tháng 2,7 triệu đồng.  
 
Cửa hàng xe máy của hộ kinh doanh ông Nghiêm Xuân Bát

        Số tiền nộp ngân sách đều được các hộ kinh doanh lập kế hoạch tài chính rõ ràng không để nợ đọng, chậm nộp tiền thuế. Với mong muốn phát triển nhiều hơn nữa về quy mô kinh doanh, trong năm qua có nhiều hộ đã mạnh dạn mở rộng thêm quy mô ngành nghề kinh doanh phục vụ nhu cầu của thị trường trong và ngoài huyện. Ghi nhận những đóng góp đó trong những năm qua, các hộ kinh doanh tiêu biểu trên đều được nhận giấy khen của Cục Thuế Tỉnh Hà Giang; UBND Huyện Xín Mần về việc chấp hành tốt nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước. 
        Với những kết quả đạt được Chi cục Thuế Xín Mần luôn ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã góp phần cùng đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ thu Ngân sách. Đồng thời cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất phát triển kinh doanh tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và cho công tác Thuế ở địa phương được thuận lợi và đạt kết quả cao hơn./.
   
 

Tin khác

Liên kết website