Kinh tế

Hỗ trợ sinh kế nuôi dê sinh sản tại xã Cốc Rế

28/10/2022 21:57 101 lượt xem

        Ngày 28.10.2022, tại thôn Nắm Ngà, xã Cốc Rế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế nuôi dê sinh sản, trao quà từ thiện cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự chương trình có các đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Đặng Thu Chang, Trưởng Phòng LĐ-TBXH huyện...

Hỗ trợ sinh kế nuôi dê sinh sản tại xã Cốc Rế
Trao tặng dê sinh sản cho hộ nghèo của thôn Nắm Ngà, xã Cốc Rế.

Thôn Nắm Ngà, Cốc Rế là thôn còn nhiều khó khăn, đời sống nhân dân thiếu thốn vất vả, tỉ lệ hộ nghèo còn nhiều. Được sự phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ Tỉnh, UBND huyện Xín Mần và sự tài trợ của nhóm từ thiện “Lộc vừng” (Tp.Hải Phòng) đã tổ chức triển khai chương trình hỗ trợ sinh kế nuôi dê sinh sản cho các hộ nghèo tại thôn Nấm Ngà. Theo đó, chương trình đã trao tặng cho 20 con dê giống cho 20 hộ nghèo thuộc thôn Nắm Ngà, xã Cốc Rế, với tổng trị giá 60 triệu đồng. Đây là hoạt động hỗ trợ sinh kế kịp thời, giúp nhiều gia đình hộ nghèo trong thôn có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, với những tấm lòng sẻ chia, sự tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các nhà hảo tâm đã trao tặng 26 suất quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm và chăn ấm cho 26 hộ nghèo thôn Nắm Ngà, đồng thời trao tặng cho các em học sinh trường tiểu học các món quà gồm quần áo, mỳ tôm, sữa… Thông qua những món quà đã gửi gắm những tình cảm sâu sắc, sự động viên chia sẻ của các nhà hảo tâm tới những hộ nghèo và các em học sinh vơi đi những khó khăn, đảm bảo sức khỏe trong mùa đông./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website