Kinh tế

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, cơ sở kinh doanh, sản xuất Nông - Lâm nghiệp năm 2022

28/04/2022 07:28 97 lượt xem

Chiều ngày 26.4, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, cơ sở kinh doanh, sản xuất Nông - Lâm nghiệp năm 2022. Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội huyện, một số doanh nghiệp tổ chức cá nhân là chủ thể tham gia chương trình OCOP.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, cơ sở kinh doanh, sản xuất Nông - Lâm nghiệp năm 2022
Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, cơ sở kinh doanh, sản xuất Nông - Lâm nghiệp năm 2022.

Tại hội nghị đã giới thiệu Trang thương mại điện tử bán nông sản huyện Xín Mần và báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP 3 tháng đầu năm 2022. Từ đầu năm đến nay, xác định cụ thể các nhiệm vụ, tiến độ triển khai từng nội dung trong năm gắn với trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị, đã đầu tư và hoàn thiện các sản phẩm phi nông nghiệp, dịch vụ có thế mạnh của huyện thuộc 6 nhóm sản phẩm như: Ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, vải, may mặc, du lịch cộng đồng và điểm du lịch theo quy định. Chương trình đăng ký tham gia mỗi xã một sản phẩm, từ đầu năm sản phẩm mới tham gia gồm 4 sản phẩm là: Tinh dầu thảo quả, bột gia vị thảo quả, củ cải sấy khô, củ cải tươi và có 4 sản phẩm nâng sao, sản phẩm Miến dong, gạo tẻ Già Dui, gạo nếp Quảng Nguyên, Trà khổ khoa rừng. Có 18 tổ chức cá nhân là chủ thể tham gia chương trình. Tính đến nay đã có 24 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP thuộc 4 ngành trong đó ngành thực phẩm có 11 sản phẩm; ngành đồ uống có 10 sản phẩm; ngành thảo dựơc 1 sản phẩm, 2 sản phẩm ngành dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch. Chương trình OCOP đã tạo nên những tín hiệu tích cực, trở thành động lực để phát triển kinh tế vùng nông thôn. Giúp sản xuất phát triển, tạo ra những sản phẩm theo chuối giá trị, góp phần nâng cao thu nhập, phục vụ hiệu quả cho Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tại hội nghị đã tập trung thảo luận quá trình tham gia xúc tiến quảng bá được sản phẩm đến thị trường tạo được niềm tin với khách hàng gắn với đó là Chương trình chuyển đổi số.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan tổ chức chính trị xã hội, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP cần đánh giá lại toàn bộ sản phẩm OCOP giai đoạn 2018- 2021, những sản phẩm nào có vùng nguyên liệu có thế mạnh tập trung hoàn thiện hồ sơ mẫu mã bao bì phù hượp với thị trường; mở lớp tập huấn cho các chủ thể, HTX, doanh nghiệp về Chương trình chuyển đổi số gắn với truy suất nguồn gốc đảm bảo đủ điều kiện đưa lên Sàn giao dịch thương mại điện tử, quá trình tham gia xúc tiến quảng bá được sản phẩm đến thị trường và làm thế nào tạo được niềm tin với khách hàng, gắn với đó là Chương trình chuyển đổi số để quản lý các xã viên trong quá trình sản xuất./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website