Xúc tiến đầu tư

Hội nghị mở rộng thẩm định, xin ý kiến vào Đồ án quy hoạch chung xây dựng các xã trên địa bàn huyện

12/10/2023 16:53 219 lượt xem

Ngày 12.10.2023, huyện Xín Mần tổ chức hội nghị mở rộng thẩm định, xin ý kiến vào Đồ án quy hoạch chung xây dựng các xã Quảng Nguyên, Nấm Dẩn, Nàn Ma, Bản Ngò và Chế Là. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Minh Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nùng Văn Phong, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Chủ tịch UBND các xã; thành viên Hội đồng thẩm định…

Hội nghị mở rộng thẩm định, xin ý kiến vào Đồ án quy hoạch chung xây dựng các xã trên địa bàn huyện
Thảo luận Đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Bản Ngò, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2035.

Tại hội nghị, Đại diện các đơn vị tư vấn, quy hoạch và thiết kế đã trình bày nội dung các báo cáo Đồ án quy hoạch chung xây dựng của 5 xã Quảng Nguyên, Nấm Dẩn, Nàn Ma, Bản Ngò, Chế Là giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2035.

Tại đây, các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận, chỉ ra những điểm hạn chế, chưa phù hợp, đưa ra ý kiến đóng góp vào Đồ án quy hoạch phù hợp với tình hình và điều kiện phát triển của từng xã. Trong đó tập chung vào các vấn đề chính như: Tập chung nghiên cứu về nguồn nước sinh hoạt, nâng cấp kéo dài đường điện và các điều kiện khác, đảm bảo để xây dựng các hạng mục như bưu điện, nghĩa trang, khu phát triển tiểu thủ công nghiệp, mở rộng chợ trung tâm xã, mở mới và nâng cấp các tuyến đường,… tại địa điểm phù hợp, đủ diện tích và đảm bảo môi trường; tập chung vào thế mạnh của các xã, chú trọng cải tạo mạng lưới công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phù hợp với yêu cầu phát triển, tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội, xúc tiến du lịch và thương mại.

Qua thảo luận, các đại biểu cơ bản nhất trí với phương án, Đồ án kế hoạch chung.  Các đơn vị tư vấn đã tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị để bổ sung hoàn thiện Đồ án quy hoạch đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, quy định và đảm bảo tính khả thi với điều kiện thực tế của địa phương.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website