Xúc tiến đầu tư

Khởi động Dự án Phát triển đa mục tiêu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Xín Mần

24/07/2023 20:55 67 lượt xem

Ngày 24.7.2023, UBND huyện Xín Mần họp trực tuyến với Quỹ Kuwait về khởi động dự án Phát triển đa mục tiêu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Dự họp có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Ban Quản lý Dự án ĐT&XD huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Khởi động Dự án Phát triển đa mục tiêu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Xín Mần
Toàn cảnh cuộc họp

Dự án Phát triển đa mục tiêu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang do Quỹ Kuwait về phát triển kinh tế Arab tài trợ với tổng mức đầu tư gần 19 triệu USD, trong đó vốn vay ODA là hơn 13 triệu USD. Hiệp định vay dự án có hiệu lực từ ngày 16.8.2021 và thời gian dự kiến thực hiện là 48 tháng kể từ ngày Hiệp định có hiệu lực. Tổ giúp việc Dự án trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện từ tháng 7.2023 đến khi kết thúc dự án; Đồng thời lập kế hoạch triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị các thủ tục đăng ký chữ ký uỷ quyền với Bộ Tài chính và Quỹ Kuwait để tiến hành rút vốn khi có điều kiện.

Được biết, Dự án với mục tiêu dài hạn nhằm xây dựng và phát triển các cơ sở hạ tầng thiết yếu cho khu vực nông thôn miền núi, tăng cơ hội sinh kế cho người dân nghèo nông thôn và các nhóm dân tộc thiểu số ở các xã, thôn bản đặc biệt khó khăn. Góp phần cải thiện điều kiện đi lại, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hoá, phát triển dịch vụ, du lịch sinh thái; đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, từng bước xoá đói giảm nghèo, đáp ứng được nhu cầu nâng cao mức sống; đồng thời gắn phát triển kinh tế - xã hội với an ninh quốc phòng ở các địa phương vùng sâu vùng xa, biên giới. Theo đó dự án tập chung vào góp phần xoá đói, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Xín Mần; 100% số thôn bản trong vùng dự án được tham gia và hưởng lợi từ các hoạt động của dự án; Xây dựng kiên cố hóa các hồ chứa và hệ thống kênh tưới giúp 100% số thôn bản trong vùng dự án có đủ nước sinh hoạt và nước dùng trong sản xuất nông nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đến sự quan tâm giúp đỡ của Chính Phủ, các Bộ ngành Trung ương và chính quyền cấp tỉnh, sự hỗ trợ đồng hành và tài trợ của Quỹ Kuwait, đã giúp Xín Mần được tiếp nhận và triển khai thực hiện dự án, nhằm xây dựng một số cơ sở hạ tầng thiết yếu cho địa phương. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Nhà tài trợ, đặc biệt là tập thể lãnh đạo và cán bộ Vụ Quản lý các dự án, Vụ giải ngân và Quỹ KuWait. Đồng chí cũng khẳng định, thông qua cuộc họp này là bước khởi đầu, là sự cam kết của chính quyền địa phương về việc triển khai thực hiện dự án kịp thời, đúng quy trình, thủ tục, quy định. Bên cạnh đó sẽ nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện dự án thành công, đúng tiến độ, mục tiêu dự án đề ra trên địa bàn huyện Xín Mần.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website