Xúc tiến đầu tư

Lễ Công bố quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã Pà Vầy Sủ (Vị trí mới)

09/11/2022 19:09 250 lượt xem

         Sáng ngày 9 tháng 11 tại xã Pà Vầy Sủ, Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ Công bố quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã Pà Vầy Sủ tại vị trí mới theo Quyết định Số 6083 của UBND huyện Xín Mần. Dự lễ công bố có các đồng chí: Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Triệu Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang.

Lễ Công bố quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã Pà Vầy Sủ (Vị trí mới)
Đồng chí Triệu Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang bàn giao hồ sơ quy hoạch cho UBND xã Pà Vầy Sủ.

Công bố quyết định là cụ thể hóa chủ trương của UBND tỉnh về di chuyển một số điểm dân cư tập trung và trung tâm xã có nguy cơ sạt lở đất đá, không an toàn cho người dân và công trình xây dựng tới vị trí mới. Qua xác định các cơ sở khoa học lựa chọn được vị trí đặt trung tâm mới xã Pà Vầy Sủ đảm bảo các yếu tố: An toàn, thuận lợi xây dựng, dễ kết nối hạ tầng và phù hợp với định hướng phát triển dài hạn. Là cơ sở pháp lý, khoa học để từng bước di chuyển các khu chức năng hiện có của trung tâm xã Pà Vầy Sủ đến vị trí mới, xây dựng mô hình tổ chức không gian, hình thành các khu chức năng đáp ứng các nhu cầu phát triển của dân cư xã Pà Vầy Sủ; Đồng bộ hạ tầng kỹ thuật được gắn liền với cảnh quan cây xanh và các khu vực sinh thái mặt nước của địa phương; Chú trọng phát triển kết nối, công viên cây xanh. Đồng thời hình thành định hướng căn bản phát triển kiến trúc cảnh quan, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn mới bền vững nâng cao hình ảnh dự án, tuân thủ các nguyên tắc Phát triển kiến trúc cảnh quan, hình thành một điểm nhấn độc đáo về không gian nông thôn xứng đáng với hình ảnh nông thôn kiểu mẫu của huyện Xín Mần.

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ công bố.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vũ Minh Hùng Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang cho rằng việc công bố qui hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã Pà Vầy Sủ tại vị trí mới là rất cần thiết và quan trọng, do đó xã cần làm tốt công tác tuyên truyền đồ án qui hoạch đến mọi tầng lớp cán bộ và nhân dân, chủ động phối hợp với ngành chức năng sớm cắm mốc tại vị trí qui hoạch; quản lý qui hoạch chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng vi phạm qui hoạch, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và triển khai các bước theo qui định, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư… Góp phần vào sự phát triển trung của huyện Xín Mần giai đoạn 2021-2035, tầm nhìn đến năm 2050./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website