Kinh tế

Hội Phụ nữ huyện Xín Mần hỗ trợ cải tạo 28 vườn tạp

02/11/2021 13:57 207 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết 05, ngày 01/12/2020 của BCH Đảng bộ Tỉnh về Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hội viên thực hiện cải tạo vườn tạp, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, góp phần tạo sinh kế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho chị em phụ nữ trên địa bàn huyện.

Hội Phụ nữ huyện Xín Mần hỗ trợ cải tạo 28 vườn tạp
Cải tạo vườn tạp tại xã Cốc Rế.

Để Nghị quyết đến với người dân và phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, Hội Phụ nữ huyện Xín Mần đã ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết, cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về cải tạo vườn tạp. Với mục tiêu chính là nâng cao thu nhập cho chị em phụ nữ trên địa bàn huyện, dựa trên sự tự nguyện của các hộ gia đình và đặt lợi ích của chị em phụ nữ lên hàng đầu. Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ phụ nữ nghèo, cận nghèo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ gắn với thực hiện cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”. Hội các cấp cũng hỗ trợ hội viên quy hoạch lại vườn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây, con giống, hướng dẫn trồng và chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội Phụ nữ huyện Xín Mần đã vận động và hỗ trợ được gần 30 chị em hội viên tham gia cải tạo vườn tạp. Để chương trình đạt hiệu quả và lan toả cao nhất, cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã vận động, giúp đỡ chị em cùng nhau thực hiện với 358 ngày công lao động, hơn 4 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, các cấp Hội cũng vận động hội viên, phụ nữ thực hiện cải tạo vườn tạp gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đến nay đã có 28 khu vườn được quy hoạch, cải tạo lại, đây sẽ là cơ sở để các hội viên, chị em phụ nữ có thể hướng tới một khu vườn cho thu nhập, giúp cải thiện cuộc sống hàng ngày, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Xín Mần.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website