Kinh tế

Huyện Xín Mần tổ chức ra quân thu Ngân sách Nhà nước năm 2015

06/01/2015 00:00 117 lượt xem

Sáng ngày 05/01/2015, UBND huyện Xín Mần tổ chức lễ ra quân thu NSNN năm 2015 trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, với kết quả thu thuế, phí năm 2014 đạt và vượt chỉ tiêu giao, số tăng tuyệt đối 4,068 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch Tỉnh giao và 109% Nghị quyết HĐND, tăng 18% so với cùng kỳ.
        Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hòa- Phó Chủ tịch  UBND Huyện. Các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, các tổ chức cá nhân người nộp thuế, các trường học tập trung đóng trên địa bàn trung tâm huyện lỵ.
        Phát biểu giao nhiệm vụ trong buổi lễ, Đ/c Vũ Thị Hòa- Phó Chủ tịch TTr UBND đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đã đạt được của tập thể cán bộ công chức Chi cục Thuế trong năm 2014. Năm 2015 trước những khó khăn, thách thức mới, công tác thu Ngân sách cần phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
        1.Thường xuyên báo cáo xin ý kiến cấp ủy chính quyền địa phương, Cục thuế trong triển khai chính sách thuế và tổ chức quản lý thu, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp khai thác mọi nguồn thu, tạo tiền đề vững chắc cho công tác thu ngân sách.
        2. Cụ thể hóa chỉ tiêu thu NSNN năm 2015 đã được BCH Đảng bộ, HĐND Huyện thông qua với số thu NSNN 47,5 tỷ đồng. Trong đó thu thuế, phí 33,9 tỷ đồng.
        3. Thực hiện nghiêm túc các nhóm giải pháp của ngành thuế, cũng như ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND Huyện tại buổi lễ ra quân thu NSNN năm 2015.
       4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực, khả năng tổ chức thực hiện chính sách pháp luật thuế góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế; tăng cường công tác hỗ trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận, các lĩnh vực, đảm bảo phương châm hành động theo tuyên ngôn ngành thuế “Minh bạch- Chuyên nghiệp- Liêm chính- Đổi mới” đi vào thực chất.
       5. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương. Thực hiện tốt chương trình phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan thuế.
       6. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, sát với thực tiễn chuyên môn.
       Sau buổi lễ, Chi cục Thuế đã tổ chức thu thuế Môn bài đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website