Kinh tế

Khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng

20/11/2017 00:00 219 lượt xem

Sáng 18.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức lễ khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các huyện: Quang Bình, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Đồn Biên phòng Si Ma Cai tỉnh Lào Cai, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

        Chợ gia súc xã Khuôn Lùng được khởi công xây dựng từ ngày 02/10/2017 và hoàn thành ngày 10/11/2017. Chợ được xây dựng với diện tích trên 6.500m2, tổng mức đầu tư trên 800 triệu đồng do UBND huyện đầu tư. Chợ được chia làm nhiều khu như: Khu ẩm thực, khu bán hàng, khu buộc trâu, khu vệ sinh… Sau buổi khai trương, chợ được mở vào thứ 7 hàng tuần.

         Tại buổi khai trương chợ gia súc, đã có trên 300 con trâu, bò được nhân dân các xã nà Trì, Khuôn Lùng, Quảng Nguyên huyện Xín Mần và xã Tân Nam huyện Quang bình mang đến trao đổi, mua bán; ngoài ra, chợ cũng thu hút các thương lái trong và ngoài huyện đến thu mua. Đồng thời, UBND huyện cũng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trong vùng tiếp cận, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, liên kết các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong việc tiêu thụ và chế biến sản phẩm từ gia súc.

         Phát biểu khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Chợ gia súc xã Khuôn Lùng là một trong những chợ có tiềm năng phát triển lớn, là nơi buôn bán trao đổi gia súc của 3 xã phía nam huyện Xín Mần và các xã lân cận của huyện Quang bình, thu hút thương lái trong và ngoài tỉnh đến mua bán; việc đầu tư xây dựng chợ và đưa vào hoạt động đã thể hiện được sự quyết tâm lớn của cấp ủy chính quyền huyện trong việc thực hiện chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế; bên cạnh đó sau khi chợ đi vào hoạt động sẽ là động lực lớn để thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website