Văn hóa - Xã hội

Khánh thành các Điểm trường tại xã Bản Díu

30/10/2023 23:58 224 lượt xem

Chiều ngày 30.10.2023, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ Khánh thành Điểm trường Tiểu học thôn Ngam Lim và Điểm trường Mầm non thôn Díu Hạ xã Bản Díu. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Công an huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh tại buổi lễ khánh thành.

Do xây dựng đã lâu nên nhiều hạng mục của Điểm trường thôn Ngam Lim và thôn Díu Hạ đã bị xuống cấp; Trước những khó khăn đó, Công an tỉnh đã đã đề xuất với Bộ Công an huy động nguồn vốn xã hội hoá, hỗ trợ 3 tỷ đồng đề sửa chữa, nâng cấp 08 điểm trường trên địa bàn huyện Xín Mần, trong đó 02 điểm trường của xã Bản Díu, với kinh phí hỗ trợ 773 triệu đồng. Sau một thời gian thi công, đến nay 02 công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy và học tập của các thầy cô giáo, các em học sinh.

Đồng chí Đại tá Phan Huy Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh trao tặng mỗi Điểm trường 01 chiếc ti vi 65 inch

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ghi nhận sự cố gắng của đơn vị thi công, chính quyền địa phương và bà con nhân dân đã hỗ trợ ngày công lao động để sửa chữa hoàn thành 2 điểm trường. Đồng thời, mong muốn nhà trường và địa phương sẽ bảo quản tốt cơ sở vật chất, phát huy hiệu quả, công năng các hạng mục đã được đầu tư; Cùng với đó, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình, duy trì tốt sĩ số học sinh, nỗ lực vượt khó vươn lên để có nhiều thành tích tốt trong giảng dạy và học tập.

          Dịp này, đồng chí giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phan Huy Ngọc đã trao tặng mỗi Điểm trường 01 chiếc ti vi 65 inch./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website