Kinh tế

Khuôn Lùng khai giảng nghề đào tạo thường xuyên cho lao động nông thôn năm 2019

01/08/2019 00:00 81 lượt xem

Nhằm nâng cao kiến thức cho lao động nông thôn trên địa bàn xã. Ngày 30.7, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện phối hợp với UBND xã Khuôn Lùng tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề ngắn hạn về trồng rừng và khai thác rừng trồng cho 35 học viên của thôn Phiêng Lang.

        Trong thời gian 3 tháng, các học viên được trang bị những kiến thức về kỹ thuật trồng, chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ rừng và nghiệm thu rừng trồng, kỹ thuật cơ bản về quy trình kỹ thuật khai thác gỗ rừng trồng.. Bên cạnh đó các học viên còn được trang bị những kỹ năng như: làm cỏ, xới đất, bón phân, phòng trừ sâu bệnh hại, các công việc về làm đường ranh cản lửa, phòng và chữa cháy rừng, công việc chặt hạ gỗ rừng trồng bằng công cụ thủ công và cưa xăng, điều tra đo, tính trữ lượng gỗ rừng trồng, khối lượng gỗ cây hoặc gỗ đống sau khai thác.

        Ngoài việc học lý thuyết, các học viên chủ yếu được thực hành các kỹ năng dựa trên mô hình thực tế theo đúng quy trình. Sau khi hoàn thành khoá học, các học viên sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn trồng, chăm sóc, khai thác rừng trồng một cách bền vững có hiệu quả. Từ đó nâng cao được giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho hộ gia đình, đồng thời tạo hướng đi mới về phát triển nghề rừng và góp phần tích cực vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo của địa phương. 

 


Tin khác

Liên kết website