Kinh tế

Kiểm tra hạn hán trên địa bàn huyện Xín Mần

03/06/2015 00:00 192 lượt xem

Trong thời gian từ ngày 20/05 đến 01/06/2015, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra đợt nắng nóng kéo dài , nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến 40 độ đã gây ảnh hưởng đến cây trồng trên địa bàn huyện.
        Trước tình hình trên, đồng chí Phạm Thị Hà - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế diện tích ngô hạn tại xã Tả Nhìu. Cùng đi có đồng chí Bùi Minh Hiệu - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện cùng các ban, ngành có liên quan.
       Qua kiểm tra thực tế tại xã Tả Nhìu cho thấy, diện tích ngô xuân đã trổ cờ, phun dâu hầu hết bắp không có hạt, nếu có thì số lượng hạt trên bắp không đáng kể; diện tích ngô nương đang dần héo khô do không đủ nước tưới. Ngoài ra, do nắng hạn kéo dài cũng là cơ hội thuận lợi để bệnh rệp cờ phát triển mạnh, ảnh hưởng năng suất cây trồng. Nếu như trong khoảng thời gian 5 đến 7 ngày tới, thời tiết trên địa bàn huyện Xín Mần vẫn tiếp tục nắng hạn, không có mưa, diện tích ngô xuân hè khả năng sẽ cho năng suất thấp, còn đối với diện tích ngô nương sẽ có nguy cơ mất trắng. Trước tình hình trên, Sở NN&PTNT cùng UBND huyện Xín Mần chỉ đạo bà con nhổ bỏ diện tích ngô không có hạt, giải phóng đất, chuẩn bị cho ngô vụ 2 vào cuối tháng 6, đầu tháng 7; diện tích ngô trỗ cờ, chuẩn bị phun dâu, bà con tiếp tục chăm sóc, tránh thiệt hại lớn nhất có thể; ngoài ra Sở NN&PTNT tỉnh yêu cầu huyện rà soát tất cả diện tích ngô hạn hán để có cơ chế  và giải pháp hỗ trợ kịp thời cho bà con./. 


Tin khác

Liên kết website