Kinh tế

Lễ ký kết liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp huyện Xín Mần

29/01/2019 00:00 98 lượt xem

Chiều ngày 28.01, tại Sở NN&PTNT, UBND huyện Xín Mần và các đối tác là Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp Hà Giang và Công ty TNHH Gia Long tiến hành lễ ký kết hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hàng hóa huyện Xín Mần năm 2019. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

        Để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập cho người dân, năm 2019, huyện Xín Mần triển khai thực hiện một số Dự án liên kết trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo mô hình cánh đồng mẫu. Cụ thể, liên kết với Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp Hà Giang thực hiện Dự án trồng Chuối tiêu xanh Nam Mỹ với diện tích trên 30 ha tại 2 xã Bản Ngò và Nấm Dẩn, sản lượng Chuối tươi dự kiến khoảng 800 tấn. Liên kết với Công ty TNHH Gia Long trồng mới 30 ha cây Dong Riềng tại xã Bản Ngò với sản lượng Dong Riềng tươi khoảng 2.000 tấn củ. Toàn bộ sản lượng sẽ được hai công ty bao tiêu, thu mua tại chỗ cho người dân với giá thấp nhất là 5.000đ/kg Chuối tiêu xanh và 2.500đ/kg củ Dong Riềng tươi.

          Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao việc hợp tác, liên kết giữa huyện Xín Mần với các doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hàng hóa. Khẳng định tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Doanh nghiệp cần phát huy cách làm mới, linh hoạt trong sử dụng đất sản xuất, nghiêm túc thực hiện các nội dung, thỏa thuận hợp tác đã ký kết theo phương châm “Doanh nghiệp phát tài, huyện phát triển, người dân có thu nhập”. Đối với huyện Xín Mần, tập trung chỉ đạo người dân thực hiện đúng cam kết trong liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và thực hiện tập huấn kỹ thuật cho người dân cũng như cán bộ khuyến nông của huyện, xã. Đồng thời, cần thành lập ngay các Hợp tác xã trồng Chuối và Hợp tác xã trồng Dong Riềng để làm đầu mối thực hiện dự án. Đối với Sở NN và PTNT, có sự chỉ đạo, hỗ trợ về kỹ thuật cho người dân tham gia dự án để đảm bảo hiệu quả. Qua đó, cùng với huyện Xín Mần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

          Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Xín Mần và Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp Hà Giang, Công ty TNHH Gia Long đã tiến hành ký kết hợp đồng liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hàng hóa huyện Xín Mần năm 2019 để tổ chức triển khai thực hiện.


Tin khác

Liên kết website