Kinh tế

Lễ trao tặng 80 bò giống giúp người nghèo huyện Xín Mần

24/03/2015 00:00 164 lượt xem

Hưởng ứng chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, ngày 19/3/2015, Ban chỉ đạo Chương trình : “ Chung tay Vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới” tỉnh Hà Giang đã phối hợp với chi nhánh Viettel Vĩnh Phúc tổ chức trao 80 con bò cho 80 hộ nghèo tại các xã biên giới: Nàn Sỉn, Xín Mần, Chí Cà, Pà Vầy Sủ của huyện Xín Mần.
        Tới dự tại buổi lễ có Đ/c Sèn Văn Chà – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà giang, Đ/c Triệu Tài Nhính – Trợ lý Ban Dân vận, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang, các Đ/c lãnh đạo các sở ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện chi nhánh Viettel Hà giang và chi nhánh Viettel Vĩnh Phúc, lãnh đạo UBND huyện Xín Mần và đại diện các cơ quan ban ngành của huyện, lãnh đạo 4 xã biên giới, Đồn biên phòng 219 cùng 80 hộ gia đình được nhận bò.
        Theo chương trình thì các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được chương trình tặng 01 con bò sinh sản để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng, tổng giá trị bò giống trao tặng lần này là 1,2 tỷ đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các gia đình được lấy từ lợi nhuận phát triển dịch vụ viễn thông của Viettel. Cụ thể, mỗi nhà hảo tâm tự nguyện đăng ký sử dụng một sản phẩm trả sau của Viettel thì Viettel sẽ trích ngay 1 triệu đồng để mua bò giúp đồng bào nghèo vùng biên giới. Tại buổi lễ các hộ nghèo được hỗ trợ bò giống đã vui mừng phấn khởi vì nay đã có tài sản lớn mà gia đình thường mơ ước, đây còn là động lực, niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế thoát nghèo. Phát biểu tại buổi lễ, các đ/c Lãnh đạo đã mong muốn các hộ gia đình nhận được bò giống cần chăm sóc, nuôi dưỡng bò giống thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập trong phát triển kinh tế hộ gia đình.
        Cũng tại buổi lễ, với những tấm lòng sẻ chia đại diện Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Hội chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng cho các em học sinh 4 xã biên giới của huyện 800 bộ quần áo, 1.500 cuốn vở và bút viết. Ngoài ra Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc cũng trao tặng 6 suất học bổng cho 6 em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn thuộc trường PTCS xã Xín Mần. Món quà tuy không lớn, nhưng đã thể hiện tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm tới các em học sinh các xã biên giới và mong muốn các em không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, thi đua học tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.


Tin khác

Liên kết website