Kinh tế

Nghiệm thu Bò giống cho các hộ đăng ký thoát nghèo theo Dự án 30a của xã Nấm Dẩn

17/09/2014 00:00 216 lượt xem

Theo chương trình của Dự án, các hộ nghèo chưa có trâu bò được hỗ trợ mua bò cái sinh sản, với nguồn vốn từ Dự án là 10 triệu đồng và được vay thêm 10 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội (được hỗ trợ lãi suất 50%).
        Sáng ngày 15/9/2014 tại  UBND xã Nấm Dẩn, UBND xã phối hợp với Trạm thú y huyện Xín Mần tổ chức nghiệm thu, tiêm phòng, bắn thẻ tai theo dõi cho 39 con bò thuộc chương trình 30a hỗ trợ mua Bò cho hộ nghèo chưa có Trâu, Bò đăng ký thoát nghèo năm 2014.
        Theo chương trình của dự án, các hộ ngèo chưa có trâu bò được hỗ trợ mua bò cái sinh sản, với nguốn vốn từ Dự án là 10 triệu đồng và được vay thêm 10 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội (được hỗ trợ lãi xuất 50%). Từ nguồn hỗ trợ này đã tạo ra sự phấn khởi cho nhân dân, đồng thời tạo tiền đề cho các hộ nghèo có cơ hội thoát nghèo bền vững.
        Thực hiện chủ trương của của huyện, cấp ủy và chính quyền xã đã tổ chức họp các hộ dân được hỗ trợ nguồn vốn theo chương trình của dự án, thống nhất về cách thức mua Bò và các biện pháp để đảm bảo các hộ mua Bò đạt tiêu chuẩn, đúng thời gian và phù hợp với số tiền của mỗi hộ. Cụ thể: Các hộ tự liên hệ chỗ để mua nhưng phải đảm bảo Bò được mua có ngồn gốc rõ ràng, là Bò cái đang trong thời kỳ sinh sản và có giá trị từ 18 - 20 triệu đồng.

        Buổi nghiệm thu có sự tham gia của lãnh đạo xã, cán bộ trạm Thú y huyện, trưởng thôn bản, cán bộ gắn thôn và 39 hộ được hỗ trợ mua bò. Qua nghiệm thu cho thấy, tổng số 39 con bò mà các hộ dân mua được đều đạt tiêu chuẩn, có nhiều con đang trong thời kỳ chửa. Số Bò được mua trong xã là 12 con, số còn lại được mua ở các xã, huyện lân cận như: Chế Là, Nà Chì, Quảng Nguyên hay Quang Bình. Những con bò sau khi được nghiệm thu và bắn thẻ tai theo dõi đã được các chủ hộ đưa về chăm sóc trong niềm vui, phấn khởi với niềm hy vọng trong tương lai, các hộ sẽ sớm thoát nghèo để có cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc./.
 

Tin khác

Liên kết website