Kinh tế

Phó chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thực hiện trồng cỏ vụ đông

28/09/2016 00:00 113 lượt xem

Ngày 26/09/2016, đ/c chí Bùi Minh Hiệu, phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện chương trình trồng cỏ vụ đông tại các xã, Thèn Phàng, Chí Cà, Xín Mần và Nàn Sỉn, cùng đi có lãnh đạo xã và ngành chuyên môn của huyện.

        Thực hiện chương trình chuyển đổi diện tích đất nương ngô một vụ cho thu hoạch thấp, đất bấp bênh về nước sang trồng cỏ, gắn với phát triển đàn gia súc, năm nay là năm đầu tiên huyện Xín Mần đưa giống cỏ Yến Mạch vào trồng vụ Đông, với qui mô 50 ha tại 5 xã, trong đó có xã Xín Mần trồng 20 ha, xã chí cà 11 ha, với kinh phí đầu tư khoảng 9 triệu đồng/ha. Qua kiểm tra thực tế, đến nay những xã thực hiện chương trình chuyển đổi trồng cỏ vụ đông đang tập trung chỉ đạo bà con tiến hành làm đất, chuẩn bị các điều kiện để trồng cỏ theo đúng kế hoạch, trong đó có xã Chí Cà đã trồng được 6 ha, xã Thèn Phàng trồng được 3 ha, đây là giống cỏ dễ trồng, có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương. Nếu được trồng theo đúng qui trình kỹ thuật, năng suất đạt khoảng từ 25-30 tấn/ ha, với giá thu mua là 1000đ/kg. 

        Tại buổi làm việc lãnh đạo các xã đã báo cáo tiến độ trồng cỏ cũng như một số khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, nhìn chung các xã đã tập trung tuyên truyền, chỉ đạo các hộ thực hiện chương trình làm tốt các khâu chẩn bị, tuy nhiên tiến độ thực hiện vẫn còn chậm. Phát biểu kết luận, đ/c chí Bùi Minh Hiệu, phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân thấy rõ hiệu quả, lợi ích của việc trồng cỏ gắn với phát triển chăn nuôi gia súc, đ/c cũng yêu cầu trạm khuyến nông khẩn trương cung ứng đầy đủ giống trong thời gian sớm nhất, các xã cần tiếp tục kiện toàn tổ chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, tăng cường cán bộ xuống cơ sở hỗ trợ, hưỡng dẫn kỹ thuật gieo trồng, già soát quĩ đất đảm bảo đúng diện tích thực, phấn đấu từ nay đến ngày 8 tháng 10 sẽ trồng hết diện tích cỏ Yến Mạch./. 

 


Tin khác

Liên kết website