Tin địa phương

Tình nguyện viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Xín Mần hiến máu cứu người

09/04/2020 00:00 132 lượt xem

Như tin đã đưa, Bệnh viện đa khoa Xín Mần phẫu thuật, cấp cứu bệnh nhân Thèn Đức Hùng 36 tuổi, thôn Cốc Chíu xã Trung Thịnh đang trong tình trạng nguy kịch đa chấn thương do không may bị tai nạn lao động, mất nhiều máu cần được truyền gấp nhưng nguồn máu thuộc nhóm B từ người thân trong gia đình không đáp ứng đủ, nên các tình nguyện viên Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống huyện Xín Mần đã tình nguyện hiến 4 đơn vị máu cứu bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

        Nhận được tin báo của Bệnh viện, CLB Ngân hàng máu sống của huyện tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. Ngay lập tức có 3 đồng chí tình nguyện viên đã có mặt tại Bệnh viện để sẵn sàng tình nguyện hiến máu đó là đồng chí: Hạng Thanh Tùng, Bí thư đoàn xã Thèn Phàng; đồng chí Vương Thị Lê; Cán bộ khoa ngoại, Phó bí thư chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần; Giàng Thị Chá, Giáo viên trường Mầm non xã Pà Vầy Sủ. Trong lúc cấp cứu, do được truyền máu kịp thời bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

 

Thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Xín Mần hiến máu cứu người.

       Đây là một nghĩa cử cao đẹp của các thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Xín Mần đã và đang làm, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Sẵn sàng hiến máu bất kể lúc nào để kịp thời san sẻ giọt máu của mình cho bệnh nhân theo yêu cầu từ bệnh viện. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Việc làm của các đồng chí tình nguyện viên là một hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, phát động rộng rãi phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo trong ĐVTN và toàn thể các tầng lớp nhân dân. CLB Ngân hang máu sống huyện Xín Mần mới được thành lập 8 tháng nay nhưng đã hiến được 39 đơn vị máu đã cứu sống được nhiều bệnh nhân./. 


Tin khác

Liên kết website