Kinh tế

Tập huấn nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin về thực trạng KT- XH của 53 dân tộc thiểu số

07/08/2015 00:00 211 lượt xem

Ngày 6/8/2015, Phòng Thống kê huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số giai đoạn 2 năm 2015 cho 38 điều tra viên, 12 tổ trưởng và 03 giám sát là Lãnh đạo, cán bộ các xã thị trấn trong huyện. Đ/c Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện đến dự và phát biểu tại lớp tập huấn.
        Trong thời gian 2 ngày các điều tra viên được Báo cáo viên hướng dẫn nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế xã hội 53 dân tộc thiểu số giai đoạn 2 năm 2015, cách tính thu nhập trong điều tra, các bước phỏng vấn để thu thập thông tin, cách ghi phiếu… Trong đợt điều tra lần này, tại huyện Xín Mần có 38 địa bàn điều tra gồm 7 dân tộc: Dân tộc Tầy, Nùng, Mông, Dao, Phù lá, La chí và dân tộc Hoa hán với 1.645 hộ gia đình được thu thập thông tin.
        Phát biểu tại lớp tập huấn Đ/c Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: cuộc điều tra được tiến hành với quy mô lớn, phạm vị rộng, nhiều nội dung phức tạp, việc tiếp cận các hộ dân cư ở nhiều địa bàn xa, giao thông đi lại khó khăn, người cung cấp thông tin là đồng bào dân tộc thiểu số, liên quan đến nhiều lĩnh vực. Thời gian tập huấn ngắn do vậy mỗi học viên được trưng tập lần này cần phát huy tinh trách nhiệm, tiếp thu đầy đủ các nội dung tập huấn, để phục vụ cho sau này đi điều tra thu thập thông tin phải đảm bảo đúng, đủ, chính xác theo các bước đã được tập huấn.
        Việc làm tốt điều tra sẽ là cơ sở phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc, phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số; làm cơ sở hình thành hệ thống thông tin, dữ liệu thống kê về dân tộc thiểu số tại Việt Nam./.
 

Tin khác

Liên kết website