Kinh tế

Tổ đột phá nâng cao tỷ trọng chăn nuôi của huyện tổ chức họp bàn giải pháp phát triển đàn gia súc trên địa bàn huyện

10/10/2016 00:00 121 lượt xem

Sáng ngày 10/10/2016, Tổ đột phá nâng cao tỷ trọng chăn nuôi của huyện lên 35% giá trị sản xuất nông nghiệp vào năm 2020 đã tổ chức họp với các đồng chí là Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để bàn giải pháp phát triển đàn gia súc của huyện nhất là phát triển đàn trâu, bò trong năm 2016. Đồng chí Bùi Minh Hiệu Phó Chủ tịch UBND huyện, tổ phó Tổ đột phá nâng cao tỷ trọng chăn nuôi của huyện chủ trì cuộc họp, dự tại cuộc họp có đồng chí Sin Văn Đức Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ đột phá của huyện.

        Theo báo cáo đến thời điểm hiện tại, có 11/19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước trên lĩnh vực sản xuất Nông - Lâm nghiệp năm 2016 còn đạt thấp, nhất là về chỉ tiêu phát triển đàn trâu, bò, điển hình có xã còn thiếu gần 100 con so với kế hoạch đề ra. Trước tình hình trên, tại cuộc họp các xã, thị trấn đã báo cáo những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục để hoàn thành các chỉ tiêu đó trong thời gian sớm nhất.

        Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Sin Văn Đức Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn cần có sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vận động nhân dân bằng mọi biện pháp phấn đấu tăng mạnh tổng đàn gia súc, nhất là đàn trâu, bò và vượt qua mọi khó khăn sớm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2016 đề ra. 

      kết luận cuộc họp với lãnh đạo các xã, thị trấn, đồng chí Bùi Minh Hiệu Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Đối với lĩnh vực hiện tại chỉ tiêu còn đạt thấp như: Trồng rừng, các xã tiếp tục chỉ đạo, rà soát từng thôn, từng hộ, kiện toàn lại Ban chỉ đạo trồng rừng của các xã, chuẩn bị mỗi xã trồng 3 km cây xanh theo dọc trục đường vào dịp tết trồng cây năm 2017; Tập trung rải ngân thuộc nguồn vốn 755, 30a, 135/CP. Đối với đàn trâu, bò tiến hành rà soát các hộ đã được rải ngân theo Nghị quyết 209 của Hội đồng nhân dân tỉnh, xem các hộ dân mua như thế nào có đúng với chỉ đạo của huyện không, bên cạnh đó trú trọng đến việc tiêm phòng để phòng chống dịch bệnh, theo cách tiêm dứt điểm từng thôn một; chuẩn bị dự trữ thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông, dự trữ rơm khô, tận dụng thân cây ngô đem ủ và ủ cỏ, chuẩn bị thức ăn tinh bột, đảm bảo dự trữ đủ thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông tới. Đối với các xã hiện tại các chỉ tiêu mua trâu, bò đạt thấp thì đẩy nhanh tiến độ, sớm đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra năm 2016./. 


Tin khác

Liên kết website