Kinh tế

Tổ hỗ trợ chương trình CPRP huyện Xín Mần tập huấn lập kế hoạch phát triển KT-XH cấp xã hàng năm

14/07/2015 00:00 247 lượt xem

Trong bốn ngày từ 14 đến 17/07/2015 Tổ hỗ trợ chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) huyện Xín Mần đã tổ chức tập huấn lập kế hoạch phát triển KT - XH cấp xã hàng năm theo định hướng thị trường, lồng ghép với biến đổi khí hậu. Tới dự và khai mạc lớp tập huấn có đồng chí: Dương Văn Thành Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện.
        Tham gia tập huấn gồm có các đồng chí là chủ tịch UBND, cán bộ kế toán, cán bộ nông nghiệp và cán bộ chuyên trách chương trình CPRP của 9 xã gồm: xã Bản Ngò, Quảng Nguyên, Nấm Dẩn, Tả Nhìu, Chế Là, Ngán Chiên, Thèn Phàng, Bản Díu và xã Nàn Sỉn.
        Trong thời gian tập huấn, các Học viên được các Giảng viên là cán bộ của Phòng tài chính kế hoạch, Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn, Tổ hỗ trợ Chương trình CPRP huyện, Sở Kế hoạch - đầu tư và Ban điều phối tỉnh Hà Giang trực tiếp hướng dẫn các nội dung gồm: Giới thiệu về công tác lập kế hoạch phát triển KT-XH cấp xã hàng năm, quy trình lập kế hoạch theo định hướng thị trường; Thuyết minh kế hoạch phát triển KT-XH, giới thiệu, hướng dẫn thu thập thông tin các bảng, biểu tại Hội nghị tập huấn. Sau khi xong phần lý thuyết, các Học viên được thực hành thực tế tại thôn, bản ở xã Tả Nhìu để thu thập thông tin theo nội dung chương trình đã được tập huấn.
         Sau lớp tập huấn này, các Học viên đã có kiến thức cơ bản về quy trình lập kế hoạch, khái niệm và ý nghĩa của lập kế hoạch phát triển KT - XH  theo định hướng thị trường, cách sử dụng phần mềm lập kế hoạch, các bước thực hiện Hội nghị lập kế hoạch xã. Về kỹ năng: các Học viên được thực hành thành công kỹ năng tổ chức điều hành cuộc họp, kỹ năng xác định ngành hàng ưu tiên và phân tích chuỗi giá trị, kỹ năng xác định các giải pháp ứng phó, phòng chống rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, kỹ năng xác định các nguồn vốn, nguồn lực có thể huy động và kỹ năng phân tích và xác lập các dự báo về xu hướng của các lĩnh vực KT - XH. Chính vì vậy đòi hỏi mỗi học viên cần nêu cao trách nhiệm, tiếp thu đầy đủ các nội dung trong quá trình tập huấn, để sau khi về xã mới xây dựng được bản kế hoạch tổng thể về phát triển KT - VH - XH ở địa phương một cách toàn diện có khoa học, sát với thực tế của từng vùng./.
 

Tin khác

Liên kết website