Kinh tế

Thêm 2 xã ở Xín Mần xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

04/10/2019 00:00 82 lượt xem

BHG - Sau khi công bố dịch tại xã Trung Thịnh từ ngày 21.9, vừa qua huyện Xín Mần tiếp tục công bố dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại xã Bản Díu và xã Khuôn Lùng. Cụ thể ngày 28.9, phát hiện đàn lợn 7 con của ông Mai Văn Cường, thôn Díu Thượng, xã Bản Díu có dấu hiệu bỏ ăn và sốt cao. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi và tiến hành tiêu hủy toàn bộ. Tại xã Khuôn Lùng ổ dịch xuất hiện trên đàn lợn của hộ ông Hoàng Văn Oanh, thôn Nà Ràng có 4 con lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi trong tổng đàn 17 con. Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 4 con nhiễm dịch, số còn lại đang được cách ly, theo dõi chờ kết quả xét nghiệm.

        Tính tới nay trên địa bàn huyện Xín Mần đã có 3 xã là Trung Thịnh, Bản Díu, Khuôn Lùng công bố có dịch tả lợn châu Phi, với tổng số lợn chết và tiêu hủy là 32 con, tổng trọng lượng 1.124 kg.

        Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi, UBND các xã, thị trấn đã triển khai họp ban chỉ đạo và thông báo tình hình dịch bệnh cho các thôn, bản và nhân dân trên địa bàn huyện nắm để triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch lây lan. Củng cố 18 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện, đẩy mạnh kiểm soát giết mổ, vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn huyện, đẩy mạnh tuyên truyền cho bà con vệ sinh chuồng trại và nâng cao ý thức trước diễn biễn phức tạp của dịch. 


Tin khác

Liên kết website